Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Không được từ chối cung cấp thông tin về quy hoạch

Không được từ chối cung cấp thông tin về quy hoạch

Viết email In

Ngày 12/7/2011, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định số 49, quy định về công bố công khai và cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị tại TP.HCM. UBND TP.HCM quy định, trong thời hạn 30 ngày (kể từ ngày được phê duyệt), các loại đồ án quy hoạch đô thị (lập mới, điều chỉnh tổng thể, điều chỉnh cục bộ), đồ án thiết kế đô thị riêng phải được cơ quan có thẩm quyền công bố công khai.

Riêng về việc cung cấp thông tin về quy hoạch, UBND TP.HCM giao sở Quy hoạch kiến trúc, các ban quản lý các khu chức năng đô thị, các phòng quản lý đô thị các quận, huyện có trách nhiệm cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị đã được phê duyệt cho các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu.

Đặc biệt, không được từ chối cung cấp thông tin trừ trường hợp thông tin thuộc bí mật nhà nước hoặc cung cấp sai thông tin về quy hoạch đô thị.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng quy định, việc cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị được thực hiện dưới các hình thức giải thích trực tiếp, qua phương tiện thông tin đại chúng và cấp chứng chỉ quy hoạch. Cơ quan cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị chịu trách nhiệm về tính chính xác của các tài liệu, số liệu do mình cung cấp.

Quốc Thái 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo