Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Công bố quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi

Công bố quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi

Viết email In

Sáng 1/4, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ công bố quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030.

Theo quy hoạch sẽ xây dựng thành phố Quảng Ngãi phát triển hai bên sông Trà, gắn kết chặt chẽ với Khu kinh tế Dung Quất. Định hướng phát triển không gian đô thị hướng biển, liên kết không gian với khu du lịch biển Mỹ Khê, biển Nghĩa An, cảng Sa Kỳ và tuyến kinh tế ven biển của tỉnh Quảng Ngãi.



Thành phố Quảng Ngãi được phân theo 4 vùng chức năng cơ bản, bao gồm: Vùng trung tâm thành phố, vùng mặt biển bờ sông, vùng công viên sinh thái và vùng biển.
 
Theo quy hoạch thành phố Quảng Ngãi đến năm 2015 có tổng diện tích khoảng 6.289 ha, đến năm 2030 tăng lên 14.230 ha, trong đó đất nội thị là 10.179 ha, gồm khu vực thành phố hiện hữu (8 phường và 2 xã), khu vực dự kiến mở rộng về phía đông và phía bắc gồm các xã: Tịnh An, Tịnh Ấn Tây, Tịnh Ấn Đông, thị trấn Sơn Tịnh, Tịnh Châu, Tịnh Thiện, Tịnh Khê, Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh) và Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Nghĩa An (Tư Nghĩa).

Riêng vùng trung tâm thành phố năm 2030 có diện tích tự nhiên khoảng trên 4.000 ha, dân cư dự kiến khoảng 194.000 người. Khu vực trung tâm sẽ không thay đổi lớn tại khu vực các phường hiện tại; các trục trung tâm đô thị được giữ ổn định về lộ giới, với tính chất là các trục trung tâm thương mại, dịch vụ hỗn hợp của đô thị như hiện nay.

Khai thác triệt để các khu vực mặt tiền bờ sông, xây dựng các khu đô thị mới với chức năng sử dụng hỗn hợp (nhà ở, thương mại, dịch vụ, văn phòng), phát triển các khu đô thị mật độ cao; xây dựng các trung tâm y tế chất lượng cao của vùng…
 
M.Toàn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo