Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Bổ sung tính quốc tế vào đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch Đà Lạt

Bổ sung tính quốc tế vào đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch Đà Lạt

Viết email In

Ngày 31/3, UBND thành phố Đà Lạt đã công bố đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2020. Theo đó, bổ sung tính quốc tế vào tính chất đô thị để Đà Lạt là một trong những trung tâm du lịch, đặc biệt du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo và sinh thái của vùng, cả nước và quốc tế. 


Một góc phố trung tâm Đà Lạt - Ảnh: H.TR.

Cụ thể, điều chỉnh ranh giới, chức năng đối với 14 khu dân cư từ một phần đất thuộc dự án du lịch, đất dự trữ, đất nông nghiệp và lâm nghiệp thành đất ở với quy mô diện tích từ 1 ha đến hơn 100 ha; điều chỉnh ranh giới, chức năng và chỉ tiêu quy hoạch một số khu vực để xây dựng trung tâm hành chính, công trình văn hóa, dịch vụ thương mại.

Trong đó chuyển một phần đất công viên văn hóa, đất ở theo dự án đã được quy hoạch trước đây thành đất hỗn hợp.

Riêng đối với khu dân cư hiện hữu có quy mô dưới 1 ha có dân cư sống ổn định không điều chỉnh theo quyết định này sẽ được xem xét chỉnh trang theo hiện trạng từng vị trí khu dân cư.

Ông Võ Ngọc Hiệp - chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt - cho biết việc điều chỉnh lần này không làm thay đổi các phân khu chức năng, tính chất của đô thị Đà Lạt được phê duyệt tại quyết định 409 ngày 27/5/2002 của Thủ tướng Chính phủ.

Hồ Khải Nhiên

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo