Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng chọn phương án thiết kế kiến trúc sân vận động mới

Đà Nẵng chọn phương án thiết kế kiến trúc sân vận động mới

Viết email In

Thiết kế kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang chứng kiến sự xuất hiện của những công trình mới, đặc sắc. Hồi cuối năm 2010, công trình Cung thể thao Tiên Sơn với thiết kế kiến trúc hình tượng chiếc đĩa bay đã đưa vào sử dụng thì đầu năm 2011, công trình sân vận động mới tại phường Hòa Xuân là hình tượng rồng bay đang được khẩn trương đầu tư.

Vừa qua, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã chính thức lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc sân vận động mới để đầu tư xây dựng nhằm thay thế sân vận động Chi Lăng. Phương án thiết kế này của Công ty Mooyoung (Hàn Quốc) dựa trên ý tưởng hình tượng rồng bay đã hội tụ điều kiện cần và đủ để thành phố đầu tư (ảnh).

Sân vận động mới được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với sức chứa 40.000 chỗ ngồi. Phần mái che sẽ thể hiện hình dáng một con rồng đang uốn lượn mềm mại bay cao lên bầu trời. Các chi tiết ô cửa thông khí được cách điệu theo hình vảy rồng sẽ làm nổi bật hình ảnh con rồng trong nắng. Phương án thiết kế này cũng được nghiên cứu phù hợp với cảnh quan thiên nhiên, gắn với biển và những ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Đại diện đơn vị tư vấn cho biết, từ những ấn tượng tốt đẹp về thành phố Đà Nẵng, công ty đã thiết kế sân vận động này với ý nghĩa biểu tượng cho thành phố Đà Nẵng đầy sức sống đang vươn cao vươn xa trên con đường hội nhập và phát triển. Đây cũng là một điểm nhấn về kiến trúc của thành phố tương lai.

Với diện tích mặt bằng sân vận động rộng 77.000m2, đơn vị tư vấn thiết kế cho biết lối chính dẫn vào sân vận động đi theo hướng tây, lối vào phụ hướng đông bắc. Khách VIP đi vào ô cửa phía tây nam. Khán giả đi vào sân vận động từ hướng đông sau khi qua một tiền sảnh rộng 15 mét và có lối riêng cho người khuyết tật. Liền kề với tiền sảnh sẽ là khu trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí, cửa hàng mua bán dụng cụ thể dục-thể thao. Để vào các khu khán đài, khán giả vào theo 4 lối cửa chính. Thiết kế cũng có 16 ô cửa thoát hiểm bảo đảm an toàn thoát hiểm với lượng khán giả 40.000 người trong vòng 15 phút.

Xét về quy mô đầu tư, công năng sân vận động mới có thể sánh ngang bằng và cao hơn sân vận động Mỹ Đình. Việc thi công xây dựng sân vận động mới cũng có tính đến khả năng tận dụng lại một số trang thiết bị, mái không gian của sân vận động Chi Lăng để tiết kiệm đầu tư.

Được biết, hiện công tác giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư cho người dân vùng giải tỏa đang được gấp rút triển khai. Trong đó, phạm vi dự án có 700 hộ dân di dời giải tỏa và trên 900 thửa đất nông nghiệp được đền bù.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân cho biết, hiện nhu cầu đất tái định cư cho dự án lên đến trên 800 lô, do đó thành phố cần sớm triển khai các dự án tái định cư để người dân ổn định cuộc sống mới./.

NAM PHƯƠNG

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo