Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam Phê duyệt Quy hoạch xử lý chất thải rắn ở Hà Nội

Phê duyệt Quy hoạch xử lý chất thải rắn ở Hà Nội

Viết email In
Ngày 25/1, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký Quyết định số 148/QĐ-TTg Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xử lý chất thải rắn ở Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quyết định nêu rõ, Quy hoạch được nghiên cứu trên phạm vi toàn bộ ranh giới hành chính Thủ đô với tổng diện tích 3.344,47 km2 và dân số gần 6,23 triệu người (thống kê 2008) và các tỉnh lân cận Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và Hưng Yên đối với chất thải rắn công nghiệp.

Theo Nhiệm vụ Quy hoạch, cần đề xuất công nghệ xử lý thích hợp cho từng loại chất thải rắn. Trong nội dung nghiên cứu quy hoạch có việc điều tra, khảo sát và đánh giá hiện trạng các nguồn phát thải, tổng lượng phát thải, thành phần các loại chất thải rắn; hiện trạng thu gom, vận chuyển... đồng thời, rà soát, đánh giá các quy hoạch, dự án về xử lý chất thải rắn đã và đang triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phó Thủ tướng lưu ý trong nội dung nghiên cứu quy hoạch cần xác định vị trí, quy mô các trạm trung chuyển chất thải rắn; vị trí, quy mô các khu liên hợp, cơ sở xử lý chất thải rắn và khả năng mở rộng quy mô trong tương lai; tổng quỹ đất dành cho việc xử lý chất thải rắn của thành phố Hà Nội theo từng giai đoạn.

Cơ quan tổ chức lập Quy hoạch này là Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội... Thời gian lập quy hoạch được thực hiện trong chín tháng./.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo