Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Đầu tư hơn 1 tỉ đô la xây nhà máy pin mặt trời

Đầu tư hơn 1 tỉ đô la xây nhà máy pin mặt trời

Viết email In

Tổng số vốn mà tập đoàn First Solar (Mỹ) dự định đầu tư cho dự án “Nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời” ở khu công nghiệp Đông Nam (huyện Củ Chi, TPHCM) là 1,004 tỉ đô la Mỹ- tương đương gần 19.600 tỉ đồng Việt Nam.

Thông tin này được ghi trong bản tóm tắt giấy chứng nhận đầu tư mà TBKTSG Online nhận được chiều 20-1 từ một nguồn tin bên Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (HEPZA). Theo đó, buổi lễ trao giấy phép sẽ diễn ra ở Ủy ban Nhân dân TPHCM chiều ngày 21/1.

Với tên đăng ký là “Công ty TNHH Sản xuất First Solar Việt Nam”, nhà đầu tư này dự định ứng dụng công nghệ màng mỏng (thin film semiconductor technology) để sản xuất các mô-đun quang điện mặt trời cùng các bộ phận, bán thành phẩm tương ứng với công suất 1.080 MW/năm.

  • Ảnh bên : Công ty cổ phần Năng lượng Mặt Trời Đỏ là doanh nghiệp Việt Nam sản xuất thành công "pin mặt trời" đạt chuẩn EU, với công suất từ 25Wp đến 175Wp và có tuổi thọ lên đến 30 năm (Ảnh: Kinh Luân)

Với thời gian hoạt động 50 năm, dự án này sẽ khởi công trong tháng 2/2011 và hoàn thành vào tháng 9/2012 (giai đoạn 1). First Solar cũng sẽ triển khai giai đoạn 2 từ đầu năm 2013 để đưa vào sản xuất trước tháng 1/2015.

Liên quan đến dự án này, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã có văn bản kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép First Solar Việt Nam được nhập khẩu để tái chế các tấm pin mặt trời đã hết hạn sử dụng hay sản phẩm bị trả lại. Bên cạnh đó, Sở còn kiến nghị cho phép nhà đầu tư này xuất khẩu phế liệu thủy tinh và các phần tử bán dẫn thu hồi được từ quá trình tái chế.

Được biết hiện nay ở TPHCM cũng đã có một vài đơn vị đầu tư cho ngành công nghiệp này, như Công ty Mặt Trời Đỏ (Red Sun). Tiếp nhận công nghệ từ Úc và một số nước EU, doanh nghiệp này đang đầu tư nhà máy sản xuất pin mặt trời ở Long An, với vốn đầu tư khoảng 10 triệu đô la Mỹ./.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo