Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Xử lý nghiêm nhà "siêu mỏng"

Xử lý nghiêm nhà "siêu mỏng"

Viết email In

Sở Xây dựng TP.HCM vừa gửi công văn đề nghị chủ tịch UBND 24 quận huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các công trình xây dựng vi phạm quy định tại các tuyến đường mới mở, nhất là tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết tại các tuyến đường mới mở, dự án cải tạo các công trình giao thông gần đây xuất hiện một số nhà có diện tích nhỏ (dưới 36m2 hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3m) mà báo chí gọi là nhà “siêu mỏng”. Những trường hợp này không đủ điều kiện cấp phép xây dựng theo quy định.

Sở Xây dựng TP.HCM cũng đề nghị UBND các quận huyện rà soát, thống kê các trường hợp nhà “siêu mỏng” trên địa bàn, đề xuất hướng xử lý để báo cáo UBND TP.HCM. Nguyên tắc là đảm bảo mỹ quan đô thị nhưng đồng thời phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân có diện tích đất còn lại nhỏ sau khi giải tỏa.

  • Ảnh bên : Một căn nhà "siêu mỏng" trên đại lộ Đông Tây, đoạn thuộc quận Bình Tân, TP.HCM (Ảnh: P.P.H.)

Trước đó, Sở Qui hoạch - kiến trúc TP.HCM cũng có công văn yêu cầu UBND các quận huyện chấn chỉnh, không để tình trạng nhà “siêu mỏng” tiếp tục xuất hiện tại các tuyến đường mới mở, các tuyến giao thông quan trọng như đại lộ Đông Tây, xa lộ Hà Nội…

Theo Sở Quy hoạch - kiến trúc, việc xuất hiện nhà tạm, nhà “siêu mỏng”, nhà xiên xéo kém mỹ quan, nhà xây chen trong các khu vực bảo tồn… sẽ làm xấu bộ mặt đô thị và ảnh hưởng đến cảnh quan chung cũng như gây khó khăn trong công tác chỉnh trang đô thị sau này.

Để tránh tình trạng nhà cao tầng xây chen trong các dãy phố cổ, những khu vực có giá trị lịch sử hoặc có giá trị kiến trúc cần nghiên cứu bảo tồn, Sở Quy hoạch - kiến trúc lưu ý: trong khi chờ lập, phê duyệt thiết kế đô thị chỉ cho phép sửa chữa theo nguyên trạng. Trường hợp công trình hiện hữu hư hỏng buộc phải tháo dỡ xây dựng mới thì chỉ được xây dựng, sửa chữa lại theo nguyên trạng. /.

 

Lời bình  

 
0 # Nam 05/12/2010 05:30
Thiet nghi, tinh trang nha sieu mong cung khong han sai pham thuoc ve nguoi dan, ma can phai xem lai hinh thuc giai toa va den bu cho nhung ho dan thuoc dien giai toa, nhung chua het phan dat (con thua lai mot mat bang nho, voi chieu sau chua toi 3m). Nhu vay thi ho dan nay se giai quyet nhu the nao?

Tren day la mot so suy nghi ca nhan toi. Neu co nhung phan chua thoa dang, mong duoc gop y.

Than ai.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo