Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM: chỉ tăng giá đất ở các tuyến đường mới

TP.HCM: chỉ tăng giá đất ở các tuyến đường mới

Viết email In

Đó là nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM đối với Sở Tài nguyên - môi trường TP, Sở Tài chính và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng bảng giá các loại đất trên địa bàn TP. Theo đó, các đơn vị trên rà soát, nghiên cứu để xây dựng bảng giá đất năm 2011 trên cơ sở bảng giá đất năm 2010.

Theo chỉ đạo này của UBND TP, chỉ điều chỉnh giá đất cục bộ một số tuyến, đoạn đường được nâng cấp, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và các tuyến đường, đoạn đường mới hoàn thành hoặc được đặt tên trong năm 2010.

  • Ảnh bên : Tuyến đại lộ Đông - Tây đã được cơ quan chức năng đề xuất tăng giá (Ảnh: P.P.H.)

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan trên hoàn chỉnh tờ trình của UBND TP và dự thảo nghị quyết của HĐND TP về điều chỉnh bảng giá đất năm 2011. Dự kiến bảng giá đất mới sẽ được HĐND TP thông qua trong kỳ họp tới và áp dụng từ ngày 1/1/2011.

Trước đó, các đơn vị liên cao nhất tại TP.HCM là 81 triệu đồng/m2 ở ba tuyến đường trung tâm: Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ.quan đã có tờ trình UBND TP bảng giá đất năm 2011, trong đó cơ bản giữ nguyên mức giá so với năm 2010. Giá đất một số huyện ngoại thành như Bình Chánh, Hóc Môn có điều chỉnh giá đất cục bộ tại các khu vực có giá đất chưa hợp lý so với các vùng lân cận, mức điều chỉnh không quá 10% so với giá đất hiện tại.

Đây là năm thứ hai liên tiếp TP.HCM chỉ điều chỉnh giá đất cục bộ ở một số tuyến đường. Theo các chuyên gia địa ốc, trong thời điểm hiện nay TP không tăng bảng giá đất hằng năm là hợp lý.

Thứ nhất là thị trường địa ốc đang trầm lắng, giá cả không dao động nhiều trong vòng một năm qua. Thứ hai, nếu tăng giá đất trong thời điểm hiện nay sẽ ảnh hưởng đến việc cấp giấy chủ quyền cho dân cũng như ảnh hưởng đến việc đầu tư, sản xuất của doanh nghiệp vì giá đất cao thì chi phí đền bù, vốn đầu tư mà doanh nghiệp bỏ ra sẽ nhiều hơn…

Được biết bảng giá đất năm 2010 bổ sung giá đất 157 tuyến đường mới, điều chỉnh tăng giá 12 tuyến đường và giảm giá hai tuyến đường. Những tuyến đường bổ sung là những tuyến mới hình thành, đặt tên trong năm 2009. Những tuyến đường tăng giá do vừa được mở rộng, cơ sở hạ tầng đã hoàn chỉnh...

L.VI

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo