Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Họp báo về việc xếp loại bãi biển Nha Trang

Họp báo về việc xếp loại bãi biển Nha Trang

Viết email In

Sáng 23/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo về việc “Bãi biển Nha Trang bị xếp hạng tồi nhất”.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc tạp chí National Geographic chọn Nha Trang vào nhóm 99 bãi biển tiêu biểu của thế giới để bình chọn chứng tỏ biển Nha Trang rất nổi tiếng và được cộng đồng quốc tế quan tâm.

Việc Nha Trang bị xếp loại gần kém nhất trong số 99 bãi biển đồng thời có nhận xét, đánh giá về xây dựng kết cấu hạ tầng, môi trường... thì tỉnh Khánh Hòa xin ghi nhận. Ông Lê Xuân Thân, phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho rằng những cảnh báo mà tạp chí National Geographic nêu ra về môi trường, độ cao của các công trình đều đúng, trong thời gian sớm nhất UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ có văn bản gửi tạp chí National Geographic để cung cấp thông tin về thành phố biển Nha Trang.

  • Ảnh bên : Hàng loạt tòa nhà cao tầng được xây dựng trên đường ven biển Trần Phú, Nha Trang (Ảnh: V.K.)

UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp thu những góp ý của tạp chí National Geographic và một số tờ báo trong nước để có biện pháp điều chỉnh, phát triển TP Nha Trang theo hướng bền vững, thân thiện với thiên nhiên... Ông Lê Văn Dẽ - giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa - cho rằng: “Việc bình chọn và đánh giá của tạp chí National Geographic là một lời cảnh báo nghiêm túc. Còn nội dung dù đúng ở mức độ nào chúng ta cũng phải chấp nhận”.

Tuy nhiên, theo ông Lê Xuân Thân, một số tờ báo điện tử đăng tải thông tin và giật tít “Nha Trang bị xếp loại bãi biển tồi nhất” là rất “sốc” và không đúng với nội dung mà tạp chí National Geographic bình chọn. “Theo thông tin mà Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cung cấp từ việc dịch nguyên bản gốc của thông tin đăng tải trên tạp chí National Geographic, biển Nha Trang chỉ xếp vào nhóm có điểm thấp nhất trong 99 bãi biển tiêu biểu được chọn, chứ không phải là “tồi nhất thế giới” - ông Thân cho biết.

Còn theo UBND TP Nha Trang, việc tạp chí National Geographic ghép chung biển Nha Trang với biển Mũi Né (Bình Thuận) để đánh giá là bất hợp lý bởi hai bãi biển này khác nhau về quy mô, vị trí địa lý, văn hóa, kinh tế...

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Kiều - trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa - đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cần có giải pháp khắc phục những nhược điểm mà tạp chí National Geographic đã phản ánh, trong đó cần chú trọng vấn đề môi trường.

VĂN KỲ

>> Bãi biển Nha Trang bị xếp hạng “tồi nhất”: Thêm cơ hội để nhìn lại mình 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo