Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Quy hoạch chung Thủ đô sẽ được duyệt trong tháng 11

Quy hoạch chung Thủ đô sẽ được duyệt trong tháng 11

Viết email In

Bên lề phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, Bộ Xây dựng, với trách nhiệm và tư cách chủ trì lập đồ án quy hoạch này, đã thông qua bước của Hội đồng thẩm định Nhà nước và trình toàn bộ hồ sơ, tờ trình lên Thủ tướng xem xét phê duyệt.

Mục tiêu đặt ra đối với đồ án này là phê duyệt vào đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Hiện nay đã trình Thủ tướng và dự kiến trong tháng 11 này Thủ tướng sẽ phê duyệt.

Quy hoạch này là một trong những quy hoạch chuyên ngành rất quan trọng vì cùng với việc xây dựng quy hoạch chung thì Hà Nội cũng đã tiến hành xây dựng lập chiến lược của Hà Nội và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2010-2020.

Quy hoạch này là cơ sở để Hà Nội tổ chức đầu tư xây dựng phát triển không gian đô thị. Mà không gian đô thị thì chính lại là hết sức cốt lõi cho phát triển kinh tế xã hội nên quy hoạch này rất quan trọng.

Giữa Hà Nội và Bộ Xây dựng đã thống nhất trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý của Quốc hội, các chuyên gia, của công luận, nhân dân. Tư vấn cũng đã có tiếp thu những ý kiến của Hà Nội để điều chỉnh. Và cho đến lúc này hồ sơ đã được hoàn thiện theo hướng đó. Quy hoạch này bị chậm phê duyệt thì đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai đầu tư xây dựng. Để đáp ứng yêu cầu đầu tư xây dựng thường xuyên, Thủ tướng đã từng bước có chỉ đạo giải quyết...

Minh Tuấn

[ Chuyên đề : Quy hoạch Hà Nội mở rộng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo