Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam “Ngôi làng Hà Lan” giữa Sài Gòn

“Ngôi làng Hà Lan” giữa Sài Gòn

Viết email In

Ngôi làng Hà Lan đã hiện diện tại Công viên 23/9, gần chợ Bến Thành. Các nghệ nhân, nghệ sĩ đã có mặt ở một số gian hàng, mọi người vui vẻ lau chùi, trưng bày vật dụng trong không khí nhộn nhịp.

Ngôi làng Hà Lan đã khai mạc vào ngày 22/10 và diễn ra đến cuối tháng. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và nghề truyền thống của đất nước Hà Lan cũng sẽ được trình diễn tại Làng Hà Lan từ lúc 15g30 đến 22g30.



Sự kiện này do Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM tổ chức, nhằm giới thiệu đến du khách, người dân Việt Nam nét văn hóa đặc trưng về con người và đất nước Hà Lan. Ra đời từ năm 1985, chương trình Ngôi làng Hà Lan đã được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới và đây là lần đầu tiên sự kiện này có mặt tại Việt Nam.

Đến ngôi làng này, trẻ em có thể tham quan ngôi nhà của cô gái Hà Lan. Người yêu bia có cơ hội tìm hiểu về thương hiệu quốc tế nổi tiếng toàn cầu Heinieken của nước này. Trong ngôi làng còn dành khoảng không gian cho các nghệ sĩ, họa sĩ đến từ xứ sở hoa tulip trình diễn.



Những nét tiêu biểu của Hà Lan cổ xưa như: quầy bán cá, quầy bán phô mai, dùng bánh phô mai để cân trọng lượng cơ thể và đàn organ trên đường phố sẽ được các nghệ nhân, nghệ sĩ nước này tái hiện. Một chiếc cối xay gió được tái hiện bằng kích thước thật và một mái nhà xanh biểu tượng hướng đến tương lai phát triển bền vững cũng sẽ được dựng lên tại ngôi làng này.

Khách tham quan cũng được các nghệ nhân đến từ Hà Lan giới thiệu quy trình làm guốc gỗ, thổi thủy tinh, nghề gốm và khám phá nhiều sản phẩm thuộc làng nghề trồng hoa. Mọi người có thể tản bộ dọc theo các ngôi nhà từ cổ điển đến hiện đại cùng với các nhân vật trong bộ trang phục truyền thống Hà Lan. Công nghệ Làm bánh Poffertjes truyền thống được lưu truyền và gìn giữ cẩn trọng như là bí mật gia đình cũng có mặt trong 10 ngày lễ hội này.



QUÝ HÒA

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo