Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Việt Nam và Pháp hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng

Việt Nam và Pháp hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng

Viết email In

Đoàn Viện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam do tiến sỹ Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng, dẫn đầu, vừa có chuyến thăm làm việc 5 ngày tại Pháp.

Chuyến thăm nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tàng và thiết lập quan hệ hợp tác với một số viện bảo tàng quốc gia của Pháp. 

Đoàn đã làm việc với đại diện Bảo tàng chiến tranh, gặp và làm việc với Đại tướng Bresse, Giám đốc Bảo tàng Quân đội tại Paris. 

Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm trong việc trưng bày hình ảnh 3 chiều các loại hiện vật để giúp người xem có thể quan sát vẻ đẹp và nét cổ kính của các hiện vật từ nhiều góc độ khác nhau mà hiện tại Việt Nam chưa có điều kiện áp dụng. 

Hai bên cũng trao đổi kinh nghiệm trong việc áp dụng các phương pháp bảo quản và phục dựng hiện vật cũng như các hoạt động dịch vụ công trong lĩnh vực này nhằm thu hút ngày càng nhiều các nhà nghiên cứu và khách tham quan đến với các bảo tàng của Việt Nam. 

  • Ảnh bên : Bảo tàng Hà Nội vừa mới khánh thành (nguồn: Ashui.com)

Đoàn còn khảo sát, đánh giá hiện trạng của các cổ vật Việt Nam bằng các chất liệu khác nhau như đá, đồng, gốm, sứ, do các nhà khảo cổ học ở trường Viễn Đông Bác cổ Pháp sưu tập trước đây như trống đồng sông Đà (Văn hóa Đông Sơn), tượng phật chùa Liên Trì (Hà Nội), tượng đá Chàm...

Các hiện vật này đang được trưng bày tại một số bảo tàng ở Paris, như Bảo tàng quốc gia nghệ thuật châu Á Guimet và Bảo tàng nghệ thuật và văn minh châu Á, Phi, Mỹ và châu Đại Dương.


Bảo tàng nghệ thuật - lịch sử Louvre ở Paris, Pháp - Ảnh: Xinhua

Trước đó, đoàn đã tham dự lễ bế mạc chương trình hợp tác trưng bày các cổ vật của Việt Nam mang tên “2.500 năm giao lưu Á-Âu” tại Brussels. Bỉ, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu (ASEM), diễn ra mới đây tại Bỉ.

Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ đánh giá cuộc trưng bày này là một minh chứng cho sự phát triển văn hóa Á-Âu./.

(Theo TTXVN /Vietnam+)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo