Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình

Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình

Viết email In

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình đến năm 2030. 

Một trong những mục tiêu phát triển chiến lược của vùng là tạo ra không gian liên kết kinh tế tại khu vực Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình, đáp ứng các yêu cầu về an ninh, quốc phòng của quốc gia và khu vực. 

Vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình thuộc địa phận hành chính của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình gồm 3 huyện phía Nam của tỉnh Hà Tĩnh là Hương Khê, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và 3 huyện phía Bắc của tỉnh Quảng Bình là Minh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Trạch. 

Vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình được xác định là vùng kinh tế tổng hợp, động lực phát triển của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, của vùng Bắc Trung bộ, có tiềm năng lớn về phát triển cảng nước sâu và công nghiệp nặng; là đầu mối và cửa ngõ giao thông về đường bộ, đường thủy, trao đổi thương mại với nước bạn Lào thông qua cửa khẩu quốc gia Cha Lo. Trong nhiệm vụ quy hoạch, dự báo quy mô dân số đến 2020 tổng số dân toàn vùng này là khoảng 900.000 người, trong đó dân số đô thị toàn vùng sẽ đạt khoảng 325 nghìn người. Đến năm 2030, tổng số dân toàn vùng là 1,2 triệu người, trong đó dân số đô thị toàn vùng đạt khoảng 550 nghìn người. 

Đến năm 2020, dự báo đất xây dựng đô thị và các khu vực động lực phát triển kinh tế đạt khoảng 14.000ha, bình quân khoảng 400m2/người. Đất xây dựng các điểm dân cư nông thôn đến năm 2020 khoảng 8.750ha (bình quân đạt khoảng 150m2/người ); năm 2030 khoảng 7.000ha (bình quân đạt khoảng 110m2/người). Trong yêu cầu về phân khu chức năng và tổ chức không gian, nhiệm vụ quy hoạch chỉ rõ cần xác định ảnh hưởng và tác động đến phát triển không gian vùng nghiên cứu quy hoạch của các quy hoạch xây dựng vùng và quy hoạch chiến lược phát triển kinh tế có liên quan của quốc gia. Cơ quan quản lý dự án quy hoạch này là UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND tỉnh Quảng Bình. Bộ Xây dựng là cơ quan tổ chức lập quy hoạch. Thời gian lập đồ án là 18 tháng sau khi Nhiệm vụ được phê duyệt. 

P.V

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo