Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Quy hoạch chung Hà Nội sẽ trình Thủ tướng cuối tháng 9

Quy hoạch chung Hà Nội sẽ trình Thủ tướng cuối tháng 9

Viết email In

Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ Xây dựng cho biết dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng 9/2010.

Theo đồ án, mô hình TP phát triển đa cực gồm: Đô thị trung tâm hạt nhân trên cơ sở Hà Nội hiện có mở rộng đến vành đai 4 và 5 đô thị vệ tinh là Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên-Phú Minh, Sóc Sơn. 

Trong đó, đô thị trung tâm hạt nhân gồm: khu vực lõi lịch sử hạn chế phát triển (0,8 triệu dân) từ hữu ngạn sông Hồng đến vành đai 2; khu vực nội đô mở rộng từ vành đai 2 đến sông Nhuệ và khu vực phát triển đô thị cao tầng nhằm giảm tải cho trung tâm TP từ sông Nhuệ đến vành đai 4 và khu vực Mê Linh, Đông Anh, Long Biên, Gia Lâm. Trung tâm chính trị - hành chính Quốc gia đặt ở Ba Đình, các cơ quan thuộc Chính phủ được quy hoạch, bố trí tại những khu vực, vị trí phù hợp.

Đặc biệt, đồ án quan tâm tới việc giao thông Hà Nội sẽ phát triển theo hướng hiện đại, đa dạng, tốc độ nhanh; khung giao thông chính với các trục hướng tâm kết hợp vành đai. Trong đó, 3 loại hình xe buýt nhanh (BRT), đường sắt đô thị (UMRT) kết hợp mạng lưới đường bộ (vành đai, trục hướng tâm và kết hợp ô cờ) tạo sự kết nối giữa các đô thị vệ tinh và TP trung tâm với các phương tiện hiện đại, hỗ trợ cho mô hình phát triển không gian đô thị, hạn chế giao thông cá nhân là xu hướng chung của thế giới xây dựng hệ thống giao thông thân thiện với môi trường.

Hội đồng thẩm định Nhà nước yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo Liên danh tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện một số nội dung trước khi trình Chính phủ để quy hoạch đạt chất lượng cao và triển khai khả thi.

N.L

[ Chuyên đề : Quy hoạch Hà Nội mở rộng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo