Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam Thành phố Thái Nguyên trở thành đô thị loại I

Thành phố Thái Nguyên trở thành đô thị loại I

Viết email In
Thủ tướng Chính phủ kí quyết định  công nhận thành phố (TP) Thái Nguyên là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thái Nguyên từ ngày 1/9/2010.  Hiện nay, TP có 28 đơn vị hành chính gồm 18 phường, 10 xã với tổng diện tích 18.970 ha, dân số toàn đô thị hơn 330 nghìn người. TP đã được xây dựng và phát triển thành một trung tâm công nghiệp luyện kim và cơ khí chế tạo, có KCN Gang thép Thái Nguyên là con chim đầu đàn của ngành luyện kim Việt Nam. 
 
TP. Thái Nguyên còn là trung tâm giáo dục đào tạo lớn thứ 3 toàn quốc, là nơi tập trung nhiều trường đại học, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và nhiều cơ sở nghiên cứu khoa học với đông đảo đội ngũ cán bộ khoa học, công nhân kỹ thuật lành nghề. TP còn là trung tâm y tế với 9 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của trung ương và địa phương, có trên 3.000 giường bệnh với hệ thống máy móc, thiết bị kỹ thuật y tế chuyên sâu, hiện đại đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh và điều trị cho nhân dân trong vùng.
 
Hiện nay, TP đang chuẩn bị xây dựng các khu đô thị mới; trong đó dự án Khu đô thị Xương Rồng với tổng diện tích trên 45ha được quy hoạch và xây dựng theo kiến trúc hiện đại, độc đáo, với 9,5ha diện tích lòng hồ được thiết kế nằm giữa khu đô thị vừa có chức năng điều hòa sinh thái, vừa tạo cảnh quan cho khu đô thị và khu vực phía bắc TP sẽ là điểm nhấn quan trọng, làm thay đổi diện mạo TP. 
 
Bộ mặt đô thị TP đã thay đổi rõ nét và dần hình thành vóc dáng một đô thị mang bản sắc riêng của vùng trung du miền núi Bắc bộ. Năm 2009 TP. Thái Nguyên được Hiệp hội các đô thị Việt Nam bình chọn là 1 trong 10 đô thị sạch trên toàn quốc. 
 
N.P. 
 
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo