Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Khởi công các dự án xây dựng cơ bản trong tháng 8

Hà Nội: Khởi công các dự án xây dựng cơ bản trong tháng 8

Viết email In
Trước thực trạng việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn còn chậm, ngày 19/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư phải tập trung vào công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng... để đến cuối tháng 8 này, các dự án mới phải được khởi công.

Các đơn vị và chủ đầu tư phải nâng cao trách nhiệm trong việc điều hành và triển khai thực hiện kế hoạch vốn năm 2010 trên cơ sở tăng cường công tác quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, đầu tư phát triển.

Đặc biệt, Hà Nội phải tập trung cao độ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là những dự án trong danh mục các công trình trọng điểm và công trình chuẩn bị kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, các dự án hoàn thành trong năm 2010.

Chủ đầu tư có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật các công trình, dự án ở tất cả các giai đoạn, đảm bảo tuân thủ đúng nội dung hợp đồng đã ký kết và đúng các quy định hiện hành của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng yêu cầu Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã kiện toàn, sắp xếp lại các ban quản lý dự án và các phòng, ban chuyên môn trực thuộc theo đúng các tiêu chí, tiêu chuẩn phù hợp để đảm bảo đủ năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng được yêu cầu và tính chuyên nghiệp trong quản lý dự án.

Các đơn vị chủ động rà soát, tăng cường cán bộ có năng lực; kiên quyết điều chuyển, thay thế các cán bộ yếu về năng lực, thiếu tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Kho bạc Nhà nước Hà Nội có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ việc thanh toán, tạm ứng kế hoạch vốn xây dựng cơ bản, vốn giải phóng mặt bằng của các dự án, không để tình trạng tạm ứng kéo dài khi chưa có khối lượng thực hiện, tạm ứng để bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng không chi trả đền bù cho dân.

Đến nay, khối lượng thực hiện các dự án xây dựng cơ bản sử dụng vốn ngân sách thành phố mới đạt gần 55% kế hoạch giao, khối lượng giải ngân các dự án xây dựng cơ bản do thành phố quản lý đạt trên 44% nhưng thực chất giá trị giải ngân qua Kho bạc Nhà nước Hà Nội để thanh toán cho các khối lượng hoàn thành chỉ đạt khoảng 20% giá trị, còn lại chủ yếu là tạm ứng để giải phóng mặt bằng, tạm ứng để triển khai dự án./.

Thanh Bình

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo