Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Thủ tướng yêu cầu dành đất cho vành đai xanh sông Nhuệ

Thủ tướng yêu cầu dành đất cho vành đai xanh sông Nhuệ

Viết email In

Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội khoanh vùng quản lý, ưu tiên xây dựng hệ thống công viên cây xanh và đặc biệt không bố trí các dự án xây dựng vào quỹ đất nông nghiệp, đất cây xanh hành lang an toàn dọc sông Nhuệ chưa có công trình xây dựng.

Theo nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc xử lý các dự án xây dựng nằm trong vành đai sông Nhuệ, Hà Nội.

Đối với khu vực làng xóm, di tích, cơ quan, trường đào tạo, quốc phòng... hiện đang tồn tại trên khu vực vành đai xanh sông Nhuệ, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội sớm ban hành quy chế quản lý xây dựng theo quy hoạch kiến trúc, kiểm soát chặt chẽ theo hướng thấp tầng và có mật độ xây dựng thấp.

  • Ảnh bên : Chất thải từ làng lụa Vạn Phúc làm sông Nhuệ bị ô nhiễm (Ảnh: Đức Long /baodatviet.vn)

Đối với các dự án đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép và các dự án đã thực hiện các quy định về nghĩa vụ tài chính, được giao đất, bồi thường giải phóng mặt bằng thì Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cần trao đổi, hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện đảm bảo phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã báo cáo Chính phủ. Tại khu vực này xây dựng theo hướng thấp tầng, giảm mật độ xây dựng, tăng tỷ lệ cây xanh, mặt nước.

Trường hợp không phù hợp thì trao đổi, thống nhất với các nhà đầu tư chuyển đổi sang khu vực khác, dành đất cho phát triển vành đai xanh, bảo đảm lợi ích của nhà đầu tư.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến xây dựng hệ thống vành đai xanh, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng diện tích đất tự nhiên, có chức năng bảo vệ những khu vực tự nhiên quan trọng của Thủ đô Hà Nội.

Theo đồ án, vành đai xanh dọc theo sông Nhuệ được thiết lập nhằm kết nối các không gian mở và hệ thống công viên đô thị tạo vùng đệm, tạo không gian cách biệt giữa đô thị lõi lịch sử với phần mở rộng mới của đô thị hạt nhân trên tuyến vành đai IV, tránh việc phát triển theo vết dầu loang.

P.V. 


 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo