Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đề xuất xây dựng tuyến tàu điện một ray tại Hà Nội

Đề xuất xây dựng tuyến tàu điện một ray tại Hà Nội

Viết email In

Ngày 21/7, tại hội thảo “Tàu điện một ray - một giải pháp cho giao thông đô thị tại VN”, do Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng VN (Vinaconex) cùng Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật VN tổ chức, nhiều đại biểu cho rằng loại phương tiện này phù hợp với các đô thị ở nước ta.

Các đại biểu đến từ các nước đang có hệ thống tàu điện một ray cho biết loại hình giao thông này chiếm ít diện tích nên không phải mất nhiều công sức cho khâu giải phóng mặt bằng, tàu có thể chạy luồn lách quanh những tòa nhà, chạy theo các dải phân cách, vượt lên trên các công trình giao thông hiện hữu hay hạ xuống ngầm tùy theo từng khu vực. Đặc biệt, tàu điện một ray không gây ô nhiễm môi trường, không gây tiếng ồn, một toa lớn có thể chở được 200 người.


Tàu điện một ray ở nước ngoài - Ảnh tư liệu

Trả lời báo chí tại hội thảo, ông Đoàn Châu Phong - Phó tổng giám đốc Vinaconex - cho biết đã đề xuất xây dựng tuyến tàu điện một ray nam hồ Tây tới Láng - Hòa Lạc (khoảng 38km, mức đầu tư trên 5.800 tỉ đồng) của Vinaconex đã được Chính phủ giao Bộ GTVT nghiên cứu.

TUẤN PHÙNG

>> Đề xuất xây tuyến tàu điện trên cao ở Hà Nội để giảm ùn tắc 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo