Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Bốn tòa nhà Việt Nam đoạt giải hiệu quả năng lượng

Bốn tòa nhà Việt Nam đoạt giải hiệu quả năng lượng

Viết email In

Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22/6 thông báo, bốn tòa nhà của Việt Nam đã đoạt giải cao trong các cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng và Hệ thống quản lý năng lượng ASEAN 2010.

Đây là hai cuộc thi nằm trong cơ cấu giải thưởng ASEAN do Trung tâm Năng lượng ASEAN (ACE) tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy các hoạt động sử dụng năng lượng hiệu quả tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Năm nay, ban tổ chức cuộc thi nhận được 18 hồ sơ đến từ 6 quốc gia (Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam). Và trong số 7 hồ sơ của Việt Nam, đã có 4 hồ sơ được ban giám khảo đánh giá cao và trao giải.

  • Ảnh bên : Tòa nhà Ana Mandara Resort Đà Lạt đã đọat giải Nhất về hiệu quả năng lượng.

Theo đó, ở cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng, tòa nhà Ana Mandara Resort Đà Lạt đã đoạt giải Nhất, Công ty du lịch Tiến Đạt đoạt giải Nhì và tòa nhà Landmark Việt Nam đoạt giải Ba. Còn tòa nhà Ocean Park đoạt giải Quản lý năng lượng hiệu quả ASEAN.

Được biết, lễ trao giải cho các tòa nhà sẽ được diễn ra vào ngày 17/7, trước thềm Hội nghị Bộ trưởng năng lượng ASEAN (ASEM 28) tổ chức từ ngày 19-22/7 tại Việt Nam.

Năm 2009, Việt Nam cũng có hai tòa nhà đoạt giải tại cuộc thi là Khu du lịch Sài Gòn Mũi Né (giải Nhì) và Trung tâm học liệu thuộc Đại học Cần Thơ (giải Ba).

Dự kiến, năm 2011, cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng và Quản lý năng lượng ASEAN sẽ được tiếp tục tổ chức tại Brunei vào tháng 6./.

Hiền Mai

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo