Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Các công ty bất động sản Trung Quốc tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Các công ty bất động sản Trung Quốc tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Viết email In

Một trong những nhà quản lý quỹ lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam, Công ty VinaCapital cho biết các nhà xây dựng Trung Quốc đang xúc tiến tìm cơ hội tại Việt Nam, tiếp sau Australia.

Các công ty bất động sản và các quỹ Trung Quốc đang rất lưu tâm lĩnh vực bất động sản tại Australia và Việt Nam trong nỗ lực hạ nhiệt thị trường bất động sản trong nước thời gian qua. Theo đại diện VinaCapital, có 78% trong số các công ty nhà nước Trung Quốc đã đăng ký kế hoạch tạm rời các dự án bất động sản trong nước, sau khi chính phủ nước này thông báo các biện pháp nhằm giảm nhiệt thị trường. Một số chuyên gia kinh tế nhận định thị trường bất động sản Việt Nam có thể được hưởng lợi trong bối cảnh các công ty nhà nước của Trung Quốc đang vươn ra thị trường bên ngoài này.  


Shenzhen, China 

Giá bất động sản thương mại và dân dụng tại Trung Quốc trong 3 tháng qua đã tăng lên mức kỷ lục là 11,7%, buộc chính phủ nước này ra thông báo “hạ nhiệt”. Ngày 20/4, chính quyền Bắc Kinh đã yêu cầu các công ty bất động sản tạm ngưng nhận các khoản đặt cọc bán các căn hộ chưa hoàn thành. Điều này đã gây áp lực lớn lên các khoản vay, hạ giá thành nhà ở và tăng tỷ lệ thế chấp lên cao.  

Trước Việt Nam, Trung Quốc đang tìm kiếm cơ hội tại Australia. Hiện nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này là đối tác thương mại lớn nhất của Australia. Giới đầu tư cho rằng lợi ích đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tại Australia đang được đánh giá cao với nguồn vốn toàn cầu tương đương khoảng 149 tỷ AUD (tương đương 138 tỷ USD). Nguồn đầu tư của Trung Quốc tại Australia cũng đã tăng cao trong vòng 6 tháng qua. 

VinaCapital đánh giá giá bất động sản dân dụng tại Việt Nam đã tăng 10% trong vòng 12 tháng qua một phần là do chính sách lãi suất của ngân hàng nhằm giảm lạm phát.  

(Theo Bloomberg)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo