Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Xây dựng Đà Nẵng thành đô thị kiểu mẫu của cả nước

Xây dựng Đà Nẵng thành đô thị kiểu mẫu của cả nước

Viết email In

Sáng 29-3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã long trọng tổ chức diễu hành kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng TP.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Trương Tấn Sang cho rằng: 35 năm sau ngày giải phóng, nhất là sau khi chia tách thành TP trực thuộc trung ương, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã có những bước nhảy vọt đáng kích lệ, kinh tế phát triển vượt bậc, quy hoạch đô thị và hạ tầng đi đúng hướng...



Để có được những thành tựu đó, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Cái được lớn nhất mà chính quyền Đà Nẵng đã đạt được trong suốt thời gian qua chính là “được lòng dân”. Đây chính là điều kiện tạo ra sức mạnh tổng hợp để tiếp tục xây dựng TP trở thành đầu tàu của cả khu vực, tiến tới xây dựng Đà Nẵng thành đô thị kiểu mẫu của cả nước. Tôi kỳ vọng rằng không lâu nữa Đà Nẵng sẽ trở thành một trung tâm kinh tế lớn của miền Trung và là một trong ba trung tâm công nghệ cao của cả nước” - ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Trước đó trong bài phát biểu của mình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cho rằng: để có được một Đà Nẵng khang trang như hôm nay, gần 90.000 hộ dân của TP đã chấp nhận di dời giải tỏa đi nơi khác nhường đất lại cho các dự án, công trình. Theo ông Thanh, trong những năm tới, TP Đà Nẵng còn rất nhiều việc phải làm, nhất là trong xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại hơn. “Làm sao phấn đấu đến năm 2020, Đà Nẵng có những tuyến tàu điện ngầm đầu tiên và không sử dụng xe máy trong khu vực nội thị”.

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG

>> Mời chuyên gia Hoa Kỳ thiết kế ý tưởng điều chỉnh quy hoạch Đà Nẵng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo