Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam “Số hóa” không gian di tích

“Số hóa” không gian di tích

Viết email In

Sáng 25/3, tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức hội thảo “Di sản văn hóa và giải pháp số hóa không gian di tích” nhằm cung cấp các nội dung khoa học cơ bản về di sản, chủ yếu là không gian di tích làm cơ sở cho việc thực thi số hóa theo các tiêu chí: chính xác, cụ thể, toàn diện và tôn nghiêm lịch sử.

Hội thảo đã giới thiệu công nghệ số hóa 3D; Xử lý và trình diễn dữ liệu số hóa 3D của tài nguyên văn hóa... Nhiều ý kiến cho rằng, nỗ lực bảo tồn các di sản văn hóa, khôi phục các giá trị văn hóa không chỉ cần đến tiền của, công sức, mà còn cần đến sự hiểu biết tường tận về khoa học trong lĩnh vực di sản, và sử dụng công nghệ 3D cho việc bảo tồn các giá trị văn hóa là một giải pháp mà nhiều nước trên thế giới đã làm.

  • Ảnh bên : Không khí hội thảo (Ảnh: BTLS)

Dự án hệ thống thông tin điện tử văn hóa xã hội hướng đến các mục tiêu tích hợp một hệ thống tài nguyên văn hóa trong không gian vật lý (thông qua việc số hóa), bên cạnh các thực thể văn hóa tồn tại trong không gian địa lý; Bảo tồn, phát huy, giới thiệu và quảng bá hình ảnh văn hóa đặc sắc của Việt Nam đối với công chúng trong và ngoài nước...

Nam Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo