Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội chi 1.000 tỷ đồng lập Quỹ phát triển đất

Hà Nội chi 1.000 tỷ đồng lập Quỹ phát triển đất

Viết email In

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định thành lập Quỹ phát triển đất cấp thành phố. Theo đó, thành phố giao Sở Tài chính bố trí 1.000 tỷ đồng ngay từ dự toán đầu năm 2010 từ nguồn thu tiền sử dụng đất cho Quỹ phát triển đất.

Thành phố cũng chỉ đạo, trong năm tới, nếu có nguồn tăng thu thì bổ sung tương ứng bằng 30% so với tổng nguồn thu tiền sử dụng đất để thực hiện các nhiệm vụ về giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch nhằm tạo điều kiện cho thành phố chủ động trong việc giao nhà, đất tái định cư.

Đồng thời, để thống nhất quản lý theo chính sách chung của Chính phủ, Hà Nội cũng quyết định chuyển số kinh phí 50 tỷ đồng đã bố trí cho Quỹ hỗ trợ nông dân bị thu hồi đất vào Quỹ phát triển đất và chấm dứt hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân bị thu hồi đất theo Nghị quyết 04 ngày 15/4/2008 của Hội đồng nhân dân thành phố.

Cùng với việc lập Quỹ phát triển đất cấp thành phố, vào đầu tháng 10 vừa qua, thành phố cũng đã thí điểm thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Ba Vì và huyện Mê Linh.

Chức năng của 2 trung tâm trên là tổ chức thực hiện việc bồi thường hỗ trợ, tái định cư đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quản lý quỹ đất thuộc khu vực đô thị và khu vực đã có quy hoạch phát triển đô thị mà thành phố đã thu hồi nhưng chưa giao, chưa cho thuê trên địa bàn huyện.

Từ Nguyên

>> Trích 30% -50% tiền thu từ đất hàng năm để lập Quỹ phát triển đất 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo