Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Tuần lễ Công trình Xanh: Cơ hội phát triển “sạch” cho ngành Xây dựng

Tuần lễ Công trình Xanh: Cơ hội phát triển “sạch” cho ngành Xây dựng

Viết email In

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023 là dịp để các nhà hoach định chính sách và giới chuyên gia, doanh nghiệp... cùng ngồi lại với nhau để bàn về giải pháp thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng.

Chiều 18/9, đại diện Bộ Xây dựng cho biết vào tuần cuối tháng 9, Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023 với chủ đề “Phát triển công trình xanh thúc đẩy Chuyển đổi Xanh ngành xây dựng: Cơ hội và thách thức” sẽ diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong đó, các hoạt động chính sẽ diễn ra từ 27-28/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức, các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, xây dựng, sử dụng năng lượng tiết kiệm, phát triển công trình xanh cùng với các cơ quan, tổ chức quốc tế tổ chức.


(Ảnh minh họa: Vietnam+)

Tuần lễ dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 1.000 đại biểu tham gia hội thảo và triển lãm trong các lĩnh vực như: Tư vấn thiết kế, kiến trúc, bất động sản, vật liệu xây dựng, thiết bị, công nghệ, sản phẩm cơ điện, sản phẩm nội thất xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng, phát thải thấp.

Theo Bộ Xây dựng, trong bối cảnh thế giới đang gánh chịu các hiện tượng thời tiết cực đoan, tác động của biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên, áp lực của gia tăng dân số và đô thị hóa nhanh, các nước trên thế giới (trong đó có Việt Nam) đều có định hướng chính sách phát triển theo hướng xanh, thông minh, phát thải thấp hướng đến bền vững.

Tại Việt Nam, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đều nhất quán quan điểm và mục tiêu phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, sự dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tài nguyên, giảm phát thải khí nhà kính, đảm bảo sức khỏe con người.


Phát triển các công trình xanh hướng đến phát thải thấp và trung hòa carbon. (Nguồn ảnh: Vietnam+)

Cũng theo Bộ Xây dựng, với xu hướng chuyển đổi xanh của thế giới sau Hội nghị COP26, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư ở Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực xây dựng nói riêng đã xây dựng và triển khai các kế hoạch, giải pháp cụ thể để phát triển doanh nghiệp theo hướng xanh, phát thải thấp và tiến tới trung hòa các bon như mục tiêu đến 2050 mà Chính phủ đã cam kết.

Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu trên, phía Bộ Xây dựng cho rằng Việt Nam vẫn còn rất nhiều thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực quyết tâm và những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả của tất cả các bên liên quan.

Vì thế, sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh năm 2023 là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, các doanh nghiệp, các đơn vị tư vấn, ngân hàng, các co quan, tổ chức quốc tế và những người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cùng ngồi lại để bàn về những giải pháp thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành xây dựng.

Theo dự kiến, trong khuôn khổ tuần lễ sẽ diễn ra phiên toàn thể và 4 hội thảo chuyên đề với các nội dung chính, gồm: Phát triển nhà xưởng xanh, văn phòng xanh, toà nhà xanh – hướng đến cải thiện chất lượng không gian sống và làm việc; xu hướng sử dụng vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường; tài chính xanh, tín dụng xanh – động lực để phát triển bền vững.

Cùng với đó là nội dung về việc ứng dụng các thiết bị và công nghệ tiên tiến, hướng đến công trình xây dựng hiện đại, thông minh, thân thiện với môi trường, phát thải thấp và đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng.

Song song với các chương trình hội thảo, Triển lãm Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023 cũng sẽ quy tụ các nhà cung cấp công nghệ thiết bị, sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm sử dụng trong công trình xây dựng; các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án bất động sản, phát triển nhà ở đi đầu trong việc tiết kiệm năng lượng, phát triển công trình xanh, hướng đến phát thải thấp và trung hòa cácbon./.

Hùng Võ

(Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo