Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam Tiếp tục triển khai 294 dự án nhà ở xã hội

Tiếp tục triển khai 294 dự án nhà ở xã hội

Viết email In

Theo Bộ Xây dựng, cả nước đã hoàn thành 41 dự án nhà ở xã hội khu vực đô thị thuộc giai đoạn 2021-2025 với quy mô xây dựng khoảng 19.516 căn. Hiện các địa phương đang tiếp tục triển khai 294 dự án với quy mô xây dựng khoảng 288.499 căn. 

TTXVN đưa tin, báo cáo của các địa phương gửi về Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, đến cuối tháng 5/2023, cả nước đã hoàn thành 41 dự án nhà ở xã hội khu vực đô thị thuộc giai đoạn 2021-2025 với quy mô xây dựng khoảng 19.516 căn. Hiện các địa phương đang tiếp tục triển khai 294 dự án với quy mô xây dựng khoảng 288.499 căn.


Phối cảnh nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong khu công nghiệp
(Ảnh minh họa: TL)

Trong đó, chương trình phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân khu công nghiệp hoàn thành đầu tư xây dựng 7 dự án, với quy mô xây dựng khoảng 5.314 căn hộ; đang tiếp tục triển khai 93 dự án với quy mô xây dựng khoảng 127.272 căn hộ.

Chương trình phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị: hoàn thành việc đầu tư xây dựng 34 dự án, quy mô xây dựng khoảng 14.202 căn hộ; đang tiếp tục triển khai 201 dự án, quy mô xây dựng khoảng 161.227 căn hộ.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), cần phối hợp các bộ ngành tiếp tục làm việc với một số địa phương trọng điểm rà soát, sửa đổi các cơ chế, chính sách về nhà ở xã hội, từ đó tháo gỡ vướng mắc, kiểm tra, giám sát và thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.

Ngoài ra, tại các địa phương, đối với những dự án đang triển khai đầu tư xây dựng, cần đôn đốc chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị triển khai đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên quỹ đất 20% của những dự án này theo tiến độ được phê duyệt; trường hợp chủ đầu tư không thực hiện thì thu hồi quỹ đất 20% để lựa chọn, giao cho chủ đầu tư khác.

Các địa phương phải quy hoạch, bố trí các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân độc lập tại những vị trí phù hợp, thuận tiện, có quy mô lớn, đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đặc biệt là những thành phố lớn. Cùng với đó là cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng…

T.H

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo