Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3 giúp điều hành đô thị tốt hơn

TPHCM: Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3 giúp điều hành đô thị tốt hơn

Viết email In

UBND Quận 3 TPHCM vừa ra mắt Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3. Đây là dữ liệu “sống” là “bộ não số”, tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu kinh tế - xã hội của quận.

Theo báo cáo, trong gần 5 tháng qua, quá trình thiết lập và xây dựng Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh của Quận 3 đã hoàn thiện. Các dữ liệu của Trung tâm với 5 phân hệ, với nhiều chức năng trên mọi lĩnh vực điều hành quản lý. Trong đó, việc thu thập hệ thống chỉ tiêu thống kê với 40 chỉ tiêu kinh tế - xã hội và 5 chỉ tiêu đặc thù của quận là những dữ liệu thực tế.


Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3.

Từ hoạt động của quận, là dữ liệu “sống” là “bộ não số” tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu kinh tế - xã hội của quận, qua đó giúp lãnh đạo quận có công cụ nhìn nhận toàn diện, trực quan các hoạt động đang diễn ra, giám sát và quản lý chất lượng tổng thể các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Để hoàn thiện Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận gắn liền với quá trình chuyển đổi số trong thời gian tới, Chủ tịch UBND quận 3 Võ Văn Đức đề nghị các cơ quan liên quan của quận tiếp tục cập nhật, hoàn chỉnh các dữ liệu “đầy đủ, sạch, sống”, xây dựng các quy định, quy trình vận hành đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng bộ, tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phần mềm và yêu cầu của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Đồng thời, sẵn sàng đáp ứng tích hợp, cung cấp dữ liệu cho hệ thống IOC Thành phố Hồ Chí Minh. Triển khai các quy chế, quy trình quản lý, khai thác dữ liệu đảm bảo tính bảo mật, an toàn an ninh mạng, phục vụ yêu cầu chung trong quản lý điều hành của quận nhanh chóng, kịp thời, chính xác hiệu quả.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đeo bám các sở, ngành để kịp thời nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn, kinh phí trong quá trình hoàn thiện Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3.


Trung tâm giám sát camera của Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3.

Ngoài ra, tiếp tục ghi nhận các ý kiến từ phía người sử dụng để tiếp tục đánh giá hiệu quả sáng tạo và có tính thực tiễn của hệ thống và nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện các chức năng của Trung tâm, trên cơ sở đó, UBND quận ghi nhận và tiếp tục cải tiến và hoàn thiện nhằm mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động của địa phương.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng ghi nhận và đánh giá cao Quận 3 ra mắt Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh là bước đi rất căn bản là hoạt động phù hợp và chính xác. Qua đó, ông Thắng đề nghị quận 3 cần xây dựng một hệ thống quy chế đảm bảo dữ liệu của trung tâm. Đồng thời, ban hành hệ thống quy chế; quan tâm công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng các đội ngũ cán bộ để sử dụng toàn bộ hệ thống này.

Thành Nam

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo