Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Báo cáo lần 3 Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

Báo cáo lần 3 Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

Viết email In

Sáng 19/11/2009 tại khách sạn Daewoo Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Báo cáo lần 3 Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Hội nghị có sự tham dự của các chuyên gia đại diện các Hội nghề nghiệp, các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Viện Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng đô thị và nông thôn - Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội và các chuyên gia của Liên danh tư vấn quốc tế PPJ (Perkin-Posco -Jina).

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến đóng góp cho báo cáo của PPJ, tập trung đề nghị làm rõ những điểm khác nhau, ưu điểm và nhược điểm của từng phương án quy hoạch, quy mô và chức năng của các đô thị vệ tinh... Sau buổi hội nghị này, các hội nghề nghiệp sẽ gửi ý kiến phản biện, đóng góp bằng văn bản cho Ban chỉ đạo Quy hoạch và Đầu tư xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội và liên danh tư vấn PPJ. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trần Ngọc Chính - Chủ nhiệm Văn phòng Ban chỉ đạo, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam - đánh giá cao những nỗ lực của PPJ trong việc đáp ứng tiến độ đề ra của dự án, đề nghị PPJ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các hội nghề nghiệp để hoàn chỉnh báo cáo để chuẩn bị trình bày trước thường trực Chính phủ vào cuối tháng 11/2009. Theo kế hoạch, sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến, liên danh PPJ sẽ có hai tháng tiếp theo để hoàn thiện đồ án. Thủ tướng sẽ thành lập Hội đồng thẩm định Quốc gia gồm 11 thành viên, trong đó có đại diện của hai đơn vị tư vấn quốc tế là Công ty WorleyParsons Pty, Ltd. (Úc) và Ile de France (Cộng hoà Pháp).

V.K. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo