Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Việt Nam Bình Dương vào top cộng đồng thông minh tiêu biểu thế giới

Bình Dương vào top cộng đồng thông minh tiêu biểu thế giới

Viết email In

Dự án Vùng thông minh Bình Dương được ICF vinh danh là một trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới năm 2021.

Sáng 1/7 (giờ VN), tại New York, Mỹ, Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã công bố danh sách danh sách 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới năm 2021, trong đó có Vùng thông minh Bình Dương.

Sau 3 lần liên tiếp nằm trong top 21 (Smart 21), đây là lần đầu tiên Vùng thông minh Bình Dương lọt vào top 7, cùng với các thành phố: Curitiba, Paraná, Brazil; Langley Township, British Columbia, Canada; Mississauga, Ontario, Canada; Moscow, Russia; Townsville, Queensland, Australia; Winnipeg, Manitoba, Canada.

Để đánh giá một thành phố đạt trong Top7 Intelligent Communities, ICF đã nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới, qua đó lựa chọn ra top 21. Danh sách sẽ được tiếp tục so sánh và đánh giá kỹ lưỡng, trước khi chọn ra 7 cái tên cuối cùng.

Một thành phố vào top 7, cần thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe gồm: nền tảng kết nối băng thông rộng, nguồn nhân lực tri thức, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, bình đẳng công nghệ số và cam kết đồng lòng của cả cộng đồng.

ICF ghi nhận Bình Dương là khu vực có các chiến lược phát triển bền vững, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm tạo ra những giá trị phục vụ cho sự phồn vinh và hạnh phúc của cộng đồng. Đặc biệt, đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được tỉnh chọn làm mục tiêu định hướng nâng cao chất lượng phát triển trong tương lai.


Hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại tạo sức bật cho thành phố mới Bình Dương.
(Ảnh: Báo Bình Dương)


Công nhân Công ty giày Kim Xương, tại Bình Dương trong giờ sản xuất.
(Ảnh: An Phương)

Bình Dương lâu nay là một trong những thành phố công nghệ hiện đại, phát triển bậc nhất phía Nam. Thông tin này sẽ là cú hích quan trọng, nâng tầm hình ảnh của địa phương trong cộng đồng đầu tư quốc tế.

6 tháng đầu năm 2021, chịu ảnh hưởng nặng nề dịch bệnh, song Bình Dương vẫn ghi nhận tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,23% so với cùng kỳ năm 2020. Nhiều chỉ số kinh tế quan trọng đạt và vượt kế hoạch.

Thành Dương

(VnExpress)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo