Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Ký kết biên bản ghi nhớ về tư vấn phản biện quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội

Ký kết biên bản ghi nhớ về tư vấn phản biện quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội

Viết email In

Ngày 19/10, tại trụ sở Bộ Xây dựng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ về tư vấn phản biện quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội giữa Bộ Xây dựng- Việt Nam và vùng Ile de France- Cộng hoà Pháp.

Tham dự lễ ký kết, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị Lưu Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Văn Hải, Viện trưởng Viện quy hoạch TP Hà Nội Lã Thị Kim Ngân cùng đại diện các vụ chức năng khác của Bộ Xây dựng và TP Hà Nội. Đại diện vùng Ile de France có bà Ferry- Phó chủ tịch vùng và ông J.C.Gaillot- Phó Tổng giám đốc quy hoạch vùng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn rất phấn khởi trước sự giúp đỡ nhiệt tình của bà Ferry cũng như vùng Ile de France. Thứ trưởng Toàn hy vọng rằng sau lễ ký kết này, các chuyên gia kiến trúc, quy hoạch Pháp với sự am hiểu về Hà Nội sẽ giúp Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội làm tốt công tác quy hoạch chung từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết sẽ tổ chức các đợt chuyên gia đi đến giữa thủ đô Hà Nội và vùng Ile de France, đồng thời chỉ đạo các nhóm làm quy hoạch nhanh chóng tiếp nhận các ý kiến tham gia đóng góp về đồ án quy hoạch và sớm gửi cho phía Ile de France bản vẽ quy hoạch để tham gia ý kiến phản biện sâu sắc nhất.

Tại lễ ký kết, bà Ferry- Phó chủ tịch vùng Ile de France cũng cho biết bà đã tham gia nghiên cứu rất nhiều về Hà Nội. Hy vọng rằng với những hiểu biết về Hà Nội của cá nhân, bà sẽ có những đóng góp tích cực cho đồ án phản biện này. Phía Ile de Frane đã có kinh nghiệm lập quy hoạch vùng Paris, lần này với sự hợp tác, giúp đỡ của Bộ Xây dựng và UBND TP.Hà Nội, Ile de Frane sẽ hoàn thiện quy hoạch chung thủ đô Hà Nội từ nay đến 2030 và tầm nhìn đến 2050 với đầy đủ dữ liệu về diện tích, dân số, tăng trưởng kinh tế, văn hoá xã hội...

Được biết, đến nay Ile de Frane đã giúp Thủ đô Hà Nội thực hiện quy hoạch 3 dự án và mang lại kết quả rất khả quan: dự án giao thông Hà Nội năm 2003, dự án bảo tồn khu phố cổ Hà Nội năm 2004 và dự án môi trường Hà Nội do Unesco tài trợ.

Phạm Huy

>> Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thăm và làm việc tại Vùng Ile de France (CH Pháp) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo