Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng là thành phố thông minh tiêu biểu của khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Đà Nẵng là thành phố thông minh tiêu biểu của khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Viết email In

Ngày 2/4, theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, thành phố vừa vinh dự được Tổ chức Chiến lược Eden (Eden Strategy Institute) bình chọn là “thành phố thông minh độc đáo và sáng tạo.”

Thông tin trên được nêu trong ấn phẩm Top 50 chính quyền thành phố thông minh hàng đầu (Top 50 Smart City Governments) năm 2020/2021 do Tổ chức Chiến lược Eden công bố ngày 31/3. Cụ thể, Đà Nẵng được xếp hạng là một trong 30 thành phố “sáng kiến thành phố thông minh độc đáo và sáng tạo,” một trong 5 thành phố thông minh tiêu biểu khu vực châu Á-Thái Bình Dương.


(ảnh: Ashui.com)

Đây là lần thứ hai Tổ chức Eden công bố xếp hạng chính quyền thành phố thông minh, dựa trên nghiên cứu, kiểm tra, đánh giá sâu rộng về 235 thành phố trên toàn cầu. Đà Nẵng là thành phố đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong ấn phẩm này.

Nghiên cứu của Tổ chức Chiến lược Eden tập trung đặc biệt vào vai trò của chính quyền thành phố như động lực chính cho sự phát triển thành phố thông minh dựa trên các chỉ tiêu đánh giá gồm: Tầm nhìn, lãnh đạo, ngân sách, chính sách thu hút đầu tư, chương trình hỗ trợ, nhân lực, người dân làm trung tâm, chính sách thông minh và tính hiệu quả.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã đặt các thành phố thông minh vào thử thách khó khăn nhất. Do đó năm 2020, công tác nghiên cứu, xếp hạng đã bổ sung thêm tiêu chí liên quan đến việc quản lý đại dịch COVID-19 của từng thành phố qua đánh giá khả năng phục hồi, khả năng thích ứng, tầm nhìn, tính chủ động hỗ trợ người dân bên cạnh thách thức khác như biến đổi khí hậu, bất ổn chính trị...

Tổ chức Chiến lược Eden là tổ chức tư vấn chiến lược chuyên về đổi mới hệ thống kinh doanh. Eden tiếp cận những vấn đề toàn cầu về đô thị hóa, bệnh tật, nghèo đói, mù chữ và bóc lột bằng cách xây dựng chiến lược, mô hình, quy trình, sản phẩm giúp khách hàng tạo ra, hiện thực hóa và duy trì tác động kinh tế của họ.

Eden lập kế hoạch và thiết lập bản thiết kế ngành, tạo điều kiện cho các hội thảo sáng tạo, dự báo và đánh giá tác động của can thiệp chính sách.

Eden đã hỗ trợ các Chính phủ và tập đoàn đưa sáng tạo của thành phố thông minh ra thị trường thành công bằng cách sử dụng nghiên cứu định tính và định lượng, kỹ thuật, lập kế hoạch kinh doanh, quan hệ đối tác, đánh giá tác động. Các lĩnh vực nghiên cứu của Eden gồm: Thành phố thông minh, đổi mới giáo dục, chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp xã hội và tầng lớp trung lưu mới nổi./.

Quốc Dũng

(TTXVN / Vietnam+)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo