Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Đồng ý nghiên cứu bảo tồn kiến trúc TP.HCM

Đồng ý nghiên cứu bảo tồn kiến trúc TP.HCM

Viết email In

UBND TP.HCM vừa đồng ý giao Viện Nghiên cứu phát triển TP chủ trì nghiên cứu tiêu chí bảo tồn cảnh quan kiến trúc của thành phố. Từ nghiên cứu này sẽ xây dựng mới danh mục các công trình bảo tồn cảnh quan kiến trúc đô thị ở thành phố.

Tháng 5-1996, UBND TP ra thông báo bảo tồn cảnh quan kiến trúc thành phố, tạm xác định 108 công trình đưa vào danh mục nghiên cứu bảo tồn cảnh quan kiến trúc, gồm dinh thự, tuyến cảnh quan tiêu biểu (đường Đồng Khởi, đường Lê Thánh Tôn…), biệt thự tiêu biểu, khách sạn, trường học… Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng danh mục này có nhiều điểm không còn phù hợp, nhiều khu vực bảo tồn quy định còn chung chung, nhất là đối với nhà biệt thự đang có nhu cầu sửa chữa, thêm tầng cao.



Ngoài danh mục trên, Trung tâm bảo tồn di tích (Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP) đang nghiên cứu đề án bảo tồn và phát huy giá trị di tích đến năm 2020 và đã xây dựng danh mục khoảng 200 công trình cần được bảo tồn. Sở này cũng đang theo dõi danh sách một số địa điểm dự kiến lập hồ sơ xếp hạng di tích, trong đó có một số khu phố cổ và nhà biệt thự có giá trị kiến trúc. 

QUỐC THANH

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo