Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Gấp rút hoàn thiện các công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội

Gấp rút hoàn thiện các công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội

Viết email In

Nhiều công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã và đang được gấp rút hoàn thiện theo đúng tiến độ nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông giao thông tại thành phố.

Năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm và hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỉ đồng. Trong đó những công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2021 sẽ  giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.


Dự án nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
(Ảnh: Trọng Tùng)

Dự án được khánh thành vào ngày 9/1/2021 với mong muốn giúp các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra - vào nút giao được thuận lợi, an toàn. Đồng thời rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông, phát huy tối đa hiệu quả của tuyến đường vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh.


Tuyến đường sắt đô thị số 2A (Tuyến Cát Linh - Hà Đông - PV). (Ảnh: Trọng Tùng)

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2011 với tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỉ đồng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc. Toàn tuyến dự án có tổng chiều dài là 13,5 km với 12 ga trên cao, với hướng tuyến từ ga Cát Linh ở quận Đống Đa và kết thúc tại ga Yên Nghĩa ở quận Hà Đông. Hiện dự án đang hoàn thiện những thủ tục còn lại để đưa vào khai thác thương mại trong quý 1-2021.


Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy. (Ảnh: Trọng Tùng)

Tuyến bắt đầu tại ga Nhổn ở quận Bắc Từ Liêm và kết thúc ở ga Hà Nội ở quận Đống Đa, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm với tổng chiều dài là 12,5 km. Trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4 km.


Tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La. (Ảnh: Trọng Tùng)

Tuyến đường được khởi công xây dựng năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài 2,5km với mặt đường rộng 50m. Hiện tuyến đường đã tiến hành thông xe.

Tuyến đường này được kỳ vọng sẽ giảm tải ùn tắc giao thông cho nhiều con đường, đặc biệt là đường Nguyễn Trãi khi chính thức đi vào hoạt động.

Theo đó, thời gian di chuyển từ các quận Thanh Xuân, quận Hoàng Mai tới các bệnh viện 103, bệnh viện K và các khu đô thị ở Hà Đông dự kiến chỉ còn khoảng 10 phút, thay vì 30-40 phút.


Cầu Thăng Long vượt sông Hồng - nối đường vành đai 3 từ phía Tây Hà Nội tới sân bay Nội Bài. (Ảnh: Trọng Tùng)

Cầu Thăng Long bắt đầu thông xe trở lại từ sáng 7/1/2021, sau 5 tháng sửa chữa. Việc này được kỳ vọng sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục xuyên suốt kết nối trung tâm thành phố Hà Nội đến sân bay Nội Bài và khu vực lân cận.

Vân Phong - Trọng Tùng

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo