Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Chạy thử toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội: Chạy thử toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Viết email In

Hôm nay (12/12), tàu Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy thử như khai thác thương mại để đánh giá an toàn, phục vụ công tác nghiệm thu.

Trước đó, vào ngày 4/11, toàn bộ lao động người Việt vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông đã thực hành, diễn tập các tình huống trên tuyến, do chuyên gia của Tổng thầu Trung Quốc kiểm tra, sát hạch. Các nhân viên của dự án đã sẵn sàng vận hành thử tàu, trong đó các lái tàu có thể độc lập điều khiển tàu, không cần sự kèm cặp trực tiếp của chuyên gia đào tạo thực hành.

Từ 5h sáng hôm nay, chuyến tàu đầu tiên đã chạy trên tuyến đường sắt dài 13 km. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi chạy thương mại. Các đoàn tàu chạy tần suất 6-7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể 2-3 phút/chuyến, vận hành liên tục từ 5h - 23h hàng ngày. Mỗi ngày sẽ có từ 6 - 9 đoàn tàu hoạt động.

Khi hoàn thành xây lắp cuối năm 2018, dự án đã vận hành thử liên động toàn hệ thống để khớp nối các hạng mục thiết bị song có sự giám sát của các chuyên gia Trung Quốc thuộc Công ty Metro Thẩm Quyến. Lần này toàn bộ việc vận hành dự án do nhân viên người Việt Nam thuộc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thực hiện.

Trong giai đoạn 20 ngày chạy thử, các nhà ga đều có nhân viên người Việt Nam ứng trực tại phòng điều khiển, phòng bán vé, trên sân ga; các bảng điện tử, loa phát thanh hoạt động để hướng dẫn người đi tàu. Hơn 600 nhân viên sẽ chia hai ca làm việc, vận hành các hạng mục trong nhà ga và khu trung tâm điều hành, khu bảo dưỡng sửa chữa, giống như khai thác thương mại. Ngoài ra, gần 200 chuyên gia Trung Quốc thuộc Tổng thầu Trung Quốc và các nhà thầu lắp đặt thiết bị của dự án cũng có mặt trên tuyến để giám sát.

Giai đoạn chạy thử sẽ kiểm chứng độ an toàn hệ thống và năng lực vận hành của toàn bộ nhân viên. Đây là một bước bắt buộc trong quá trình đánh giá an toàn do đơn vị Tư vấn Tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống thực hiện.

Đình Quân

(VTV)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo