Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Việt Nam Tọa đàm “Thực hành Xây dựng Bền vững. Đồng Lợi ích trong Thiết kế Tích hợp”

Tọa đàm “Thực hành Xây dựng Bền vững. Đồng Lợi ích trong Thiết kế Tích hợp”

Viết email In

Sáng 31/07 tại Viện Goethe Hà Nội, Tọa đàm “Thực hành Xây dựng Bền vững. Đồng Lợi ích trong Thiết kế Tích hợp” đã được tổ chức với sự góp mặt của 6 vị diễn giả đến từ các đơn vị phát triển dự án, kiến trúc, mô phỏng công trình, vật liệu công trình và năng lượng. Tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện của “Tuần lễ Công trình cho Tất cả. Con người – Văn hóa – Môi trường“ hướng tới mục tiêu đảm bảo Tiện nghi cho Con người, Tôn vinh Văn hóa bản địa và Thân thiện với Môi trường.

Tuần lễ Công trình cho Tất cả. Con người – Văn hóa – Môi trường là sáng kiến của Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam), được hỗ trợ bởi Viện Goethe, đồng tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và Thương hiệu INAX cùng với đối tác truyền thông Ashui.com.

Tọa đàm đã thu hút gần 100 quan khách tham dự đến từ các lĩnh vực trong ngành xây dựng có cùng quan tâm về thị trường xây dựng bền vững tại Việt Nam. Điểm nổi bật của buổi tọa đàm là hai trọng tâm: những cập nhật mới nhất về xu hướng đổi mới sáng tạo và công nghệ áp dụng hướng đến các công trình hiệu quả năng lượng đảm bảo tiện nghi thân thiện với môi trường.


Từ trái qua phải: Bà Trần Thị Thu Phương - Sáng lập Doanh nghiệp Xã hội Bền vững Việt Nam (VSSE); Ông Trần Thành Vũ- Chủ tịch Hội Mô phỏng Hiệu năng Công trình Xây dựng Việt Nam (IBPSA-Vietnam); Bà Bùi Thị Huyền Trang - Giám đốc khu vực Đông Dương, Tập đoàn Hydro; Ông Nguyễn Hữu Quân - Kiến trúc sư V-Architect; Ông Nguyễn Minh Vũ - Sáng lập Lá Library; Ông Lê Lương Anh - Phụ trách Văn phòng miền Bắc, Công ty CP Điện Mặt trời Vũ Phong

Hiện nay những xu hướng về vật liệu và tiếp cận về quy trình phát triển dự án và áp dụng các công nghệ cũng như các giải pháp năng lượng tái tạo đã trở thành một trong những xu hướng được các đơn vị và các tổ chức dành nhiều sự quan tâm. Các câu hỏi tham luận trong tọa đàm tập trung xoáy vào từng hình thức vật liệu như vật liệu đất, vật liệu công nghê tuần hoàn, vật liệu các bon thấp, đồng thời các giải pháp điện mặt trời áp mái phù hợp cho phạm vi quy mô các công trình khác nhau cùng với những cập nhật về các xu hướng kiến trúc trong ngành và đặc biệt ứng dụng mô phỏng 4.0 trong ngành xây dựng.

Tiếp tục chương trình là những trao đổi tích cực từ phía sáu vị khách mời và các đại biểu tham dự tại sự kiện và trên nền tảng trực tuyến. Các câu hỏi tập trung về cách phối hợp hiệu quả giữa các lĩnh vực kiến trúc, mô phỏng công trình, vật liệu công trình và ứng dụng công nghệ. Các diễn giả trong chương trình đều đồng tình về sự phát triển hợp tác giữa các bên ngay từ giai đoạn ban đầu để các bên có thể đạt được sự tiện nghi, đảm bảo sức khỏe cho con người và thân thiện với môi trường.

Thiết kế tích hợp sẽ mang lại hiệu quả không chỉ về đảm bao tiện nghi mà còn giúp lựa chọn hệ thống trang thiết bị phù hợp giúp hiệu quả chi phí đầu tư giai đoạn ban đầu cho đến khi công trình đi vào vận hành và kết thúc vòng đời của nó. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức mong muốn tiếp tục lan tỏa thông điệp về xây dựng bền vững. Các diễn giả và người tham dự đều đồng ý rằng chúng ta cần có một sự mở rộng liên minh thiết kế tích hợp để đưa các đơn vị trong các bộ môn khác nhau có cơ hội tham gia trong dự án và hợp tác để đạt được các mục tiêu hướng đén xây dựng bền vững. Mạng lưới hiệu quả năng lượng Việt Nam luôn sẵn lòng trở thành cầu nối để kết hợp các đơn vị trong các dự án và là địa chỉ tin cậy để đơn vị tiếp tục lan tỏa các dự án về xây dựng thực hành tốt và lan tỏa đến cộng đồng chuyên môn và xã hội.

Một số hình ảnh diễn giả trong tọa đàm:


Ông Trần Thành Vũ- Chủ tịch Hội Mô phỏng Hiệu năng Công trình Xây dựng Việt Nam (IBPSA-Vietnam)


Ông Lê Lương Anh - Phụ trách Văn phòng miền Bắc, Công ty CP Điện Mặt trời Vũ Phong


Bà Bùi Thị Huyền Trang - Giám đốc khu vực Đông Dương, Tập đoàn Hydro


Bà Trần Thị Thu Phương - Sáng lập Doanh nghiệp Xã hội Bền vững Việt Nam (VSSE)


Ông Nguyễn Minh Vũ - Sáng lập Lá Library


Ông Nguyễn Hữu Quân - Kiến trúc sư tại V-Architect

Một số hình ảnh khác trong tọa đàm:

 

Tuần lễ Công trình cho Tất cả. Con người – Văn hoá – Môi trường diễn ra từ thứ Tư ngày 29/07/2020 đến Chủ Nhật ngày 02/08/2020 gồm chuỗi các sự kiện hướng tới các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, thiết kế kiến trúc, xây dựng, nhà thầu, đơn vị kỹ thuật, tư vấn, các trường đại học, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước quan tâm đến lĩnh vực Xây dựng bền vững đảm bảo tối ưu hóa Tiện nghi, tôn vinh Văn hóa bản địa và thân thiện Môi trường với mục đích:

  • Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và trình diễn dự án điển hình do các tổ chức tiên phong trong lĩnh vực Xây dựng hiện sở hữu những phương pháp mới, giải pháp và công nghệ ưu việt; 
  • Kết nối hợp tác giữa những Chuyên gia, Đơn vị, Tổ chức có chung tầm nhìn Xây dựng bền vững Tương lai và Năng lực thúc đẩy các Dự án Xây dựng đảm bảo tối ưu hoá Tiện nghi, tôn vinh Văn hóa bản địa và thân thiện Môi trường;
  • Khai thác những Giải pháp thiết kế, xây dựng, công nghệ ưu việt phù hợp nhất cho các dự án với loại hình, quy mô, vị trí, tiêu chuẩn… phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường xây dựng trong tương lai. 

[chi tiết]


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo