Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Sẽ khánh thành Bảo tàng Hà Nội vào 4/2010

Sẽ khánh thành Bảo tàng Hà Nội vào 4/2010

Viết email In

Đó là khẳng định của ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội trong buổi giới thiệu Năm du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội hôm qua 25/9/2009. Theo đó, không chỉ có Bảo tàng này, nhiều công trình xây dựng và các tuyến du lịch khám phá văn hóa, lịch sử Hà Nội cũng sẽ được tổ chức và đi vào hoạt động trước thời điểm Đại lễ diễn ra…

1. Có vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào giữa năm 2008, Bảo tàng Hà Nội (Mễ Trì, Từ Liêm) là công trình thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Bởi vậy, sau 15 tháng, công trình vẫn chỉ thi công xong phần móng, cọc nhồi và sàn hầm đã gây nên sự thắc mắc từ nhiều người.

Ông Phạm Quang Long giải thích: Lý do chậm trễ như vậy nằm ở việc tổ chức thiết kế nội thất và phương án trưng bày cho Bảo tàng. Do đặc thù riêng của kết cấu hình Kim tự tháp ngược, cộng với đòi hỏi phức tạp của hệ thống 35 khu trưng bày chuyên đề (dự kiến), rất nhiều nhà thầu trong nước đã “ngỏ lời” rồi lại... rút lui khi làm việc với dự án này.

Tuy nhiên, đến giờ thì mọi việc đã xong - ông Long cho biết. Sau khi đã chọn được một nhà thầu quốc tế có phương án hợp lý, Sở Xây dựng Hà Nội đang tiến hành đàm phán và dự kiến sẽ ký hợp đồng chính thức với đơn vị này vào tháng 10 tới đây. Tôi cam đoan, Bảo tàng Hà Nội sẽ hoàn thành vào tháng 4/2010 và mở cửa đón khách ít ngày sau đó.

2. Bên cạnh Bảo tàng Hà Nội, một số dự án về xây dựng và du lịch được lồng ghép với các hoạt động do Sở VH,TT&DL Hà Nội chủ trì cũng sẽ được triển khai trong thời gian tới theo kế hoạch. Đơn cử, đó là các dự án Cảng du lịch Bát Tràng, du lịch thành phố theo tour bằng phương tiện sạch (xe chạy điện), xây dựng tour tới các làng nghề, làng cổ, hay một số điểm du lịch tiêu biểu của Hà Nội như Thiên đường Bảo Sơn, Phủ Thành Chương.

Đặc biệt, trong việc kết hợp với các tỉnh bạn mở những tour du lịch dài ngày, Sở VH,TT&DL Hà Nội dự kiến sẽ phối hợp với Phú Thọ, Ninh Bình, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế để tổ chức tour Hành trình qua một số vùng Kinh đô Việt cổ. Ngoài ra, một tour du lịch tương tự cũng sẽ được tổ chức theo hành trình qua các điểm du lịch gắn với Phật giáo và Triều đại nhà Lý như Luy Lâu, Yên Tử, chùa Tây Phương, chùa Hương, chùa Thầy...

Năm du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội bao gồm 9 chương trình hoạt động trọng tâm, có chủ đề chung là Thăng Long - Hà Nội, Hội tụ ngàn năm và kéo dài từ nay cho tới hết năm 2010. Trong đó, hoạt động đầu tiên là Lễ công bố Năm du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tối 10/10/2009 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

Minh Châu

>> Bảo tàng Hà Nội mới hoàn thành phần... vỏ? 

[ FORUM : Xung quanh việc xây dựng Bảo tàng Hà Nội

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo