Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam ASHUI và AltaGO làm việc với Cục Phát triển Đô thị về phát triển giao thông xanh, thành phố xe đạp

ASHUI và AltaGO làm việc với Cục Phát triển Đô thị về phát triển giao thông xanh, thành phố xe đạp

Viết email In

Chiều ngày 19/6 tại Bộ Xây dựng, ASHUI cùng Alta Planning and Design - công ty tư vấn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quy hoạch, thiết kế và kỹ thuật thực hiện các dự án tuyến giao thông tự chủ, an toàn và thân thiện với môi trường, cải thiện sức khoẻ của cộng đồng - đã có buổi làm việc với Cục Phát triển Đô thị về vấn đề phát triển giao thông xanh cho các thành phố và đô thị Việt Nam. Tham gia chương trình làm việc có TS.KTS Trần Thị Lan Anh - Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị cùng các chuyên gia của Cục, Ông Lê Việt Hà - chủ tịch ASHUI, Ông Georg Hudson – Tổng Giám đốc Alta Planning + Design, KTS Fred Young – Giám đốc điều hành Alta Planning + Design khu vực Đông Nam Á, và Bà Bùi Thu Hiền – Trung tâm Kỹ thuật Kết nối Thông minh (Smart i Connection Center).

Tại buổi làm việc với Cục Phát triển Đô thị, Alta Planning + Design đã giới thiệu các kỹ thuật quốc tế của Alta và trao đổi cùng các chuyên gia của Cục những kinh nghiệm trong quy hoạch, thiết kế các tuyến giao thông tự chủ an toàn hướng tới phát triển đô thị xanh và bền vững với hai nội dung chính: (1) Chiến lược thực hiện giao thông tự chủ qua các dự án trình diễn ngắn hạn, ít rủi ro, chi phí thấp khi áp dụng loại hình cơ sở hạ tầng mới và khả thi trong cải thiện mức an toàn cho người dân đô thị khi tham gia giao thông. Các ví dụ thực tế được thực hiện ở các thành phố trên thế giới có sử dụng các dự án trình diễn thí điểm để xây dựng sự đồng thuận trong thực hiện các dự án dài hạn và có chất lượng cao. Phác thảo ý tưởng chiến lược thực thi cụ thể các dự án trình diễn thí điểm tại Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam; (2) Giới thiệu các hướng dẫn thiết kế cho các cơ sở vật chất có chất lượng cao và phù hợp với bối cảnh cho tuyến đường đạp xe và đi bộ nhằm tiêu chuẩn hoá việc thực hiện cơ sở hạ tầng nhằm cải thiện sự an toàn và trải nghiệm của người dân khi đạp xe và đi bộ. Đồng thời Alta cũng chia sẻ các kinh nghiệm tốt của mình trong xây dựng các hướng dẫn thiết kế có sự tương đồng cao với bối cảnh Việt Nam.

Dự kiến trong thời gian tới, Alta sẽ đóng góp với Cục Phát triển Đô thị hoàn thiện Luật Quản lý Phát triển đô thị, các tiêu chuẩn - quy chuẩn thiết kế đô thị, giao thông,...

Với sáng kiến “Thành phố Xe đạp” (CyclingCity.org), ASHUI cùng các đối tác trong và ngoài nước mong muốn thúc đẩy phát triển tuyến đạp xe và lồng ghép loại hình giao thông này trong phát triển đô thị. Mới đây, tuần đầu tiên của tháng 6, Tuần lễ Ta đi xe đạp - Wecyc 2019 đã được phát động nhằm hướng tới xu hướng đi lại bằng phương tiện xe đạp, giao thông thân thiện với môi trường nhằm giảm phát thải khí carbon, góp phần đảm bảo duy trì chất lượng sạch của không khí và môi trường sống tại các thành phố ở Việt Nam. Phát triển giao thông không phát thải khí nhà kính và an toàn với người dân đô thị sẽ đóng góp vào phát triển bền vững đô thị, xây dựng hình ảnh thành phố sống tốt cho các đô thị và thực hiện Cam kết Đóng góp Quốc gia (NDC) theo Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu 2015 đã được Chính Phủ Việt Nam cam kết. 

Việt Khang


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo