Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Quy hoạch không gian biển hướng tới kinh tế xanh bền vững

Quy hoạch không gian biển hướng tới kinh tế xanh bền vững

Viết email In

Ngày 22/2, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy Ban quốc gia UNESCO Việt Nam và Văn phòng UNESCO Hà Nội tổ chức hội thảo “Quy hoạch không gian biển hướng tới kinh tế xanh bền vững.”

Thế kỷ 21 được thế giới xem là “Thế kỷ của đại dương.” Biển và đại dương được nhiều quốc gia trên thế giới coi là không gian sinh tồn, là nguồn sống, nguồn hy vọng tương lai của loài người.


(ảnh minh họa: Ashui.com)

Quy hoạch không gian biển và quản trị đại dương được nhiều quốc gia quan tâm và áp dụng. Là một quốc gia ven biển có bờ biển dài, nhiều đảo, những năm qua Việt Nam đã tích cực quản lý biển và hải đảo theo phương thức tổng hợp dựa vào hệ sinh thái.

Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng đã thể hiện rõ nét sự quan tâm của Việt Nam về những vấn đề đó, đặc biệt là việc phát triển biển theo hướng kinh tế xanh bền vững.

Tại hội thảo, Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi cho biết Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Hội nghị thường niên lần thứ 2 của Ủy ban Liên chính phủ về Hải dương học (IOC) thuộc UNESCO khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Quy hoạch không gian biển được tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo đề xuất các nội dung hỗ trợ thực hiện việc lập Quy hoạch không gian biển Việt Nam hướng tới kinh tế xanh bền vững, triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc; thống nhất nội dung đề xuất hỗ trợ việc lập Quy hoạch không gian biển và quản trị đại dương ở Việt Nam hướng tới kinh tế xanh bền vững.

Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan quản lý của Việt Nam tiếp thu những ý kiến, kinh nghiệm của các chuyên gia quốc tế; chia sẻ cách tiếp cận việc lập Quy hoạch không gian biển của Việt Nam và những thách thức còn tồn tại của Việt Nam; tiếp thu các đề xuất hỗ trợ Việt Nam thực hiện Quy hoạch không gian biển hướng tới kinh tế xanh bền vững từ các chuyên gia, tổ chức quốc tế.

Các đại biểu đã thảo luận về các nội dung như thúc đẩy khoa học biển hướng tới đại dương xanh bền vững; tăng cường năng lực thể chế thực hiện Quy hoạch không gian biển cho Việt Nam; hệ thống thông tin dữ liệu phục vụ xây dựng Quy hoạch không gian biển hướng tới kinh tế xanh bền vững; nâng cao năng lực kỹ thuật và truyền thông thông tin trong quản trị đại dương.

Hoàng Nam

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo