Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam

Viết email In

Chiều 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA).

Trong 20 năm qua kể từ khi thành lập (1998-2018), với thế mạnh là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia tâm huyết, trách nhiệm, Hội đặc biệt quan tâm công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị. VUPDA tin tưởng sẽ có nhiều đóng góp hiệu quả hơn và sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao Hội trong suốt 20 năm có đóng góp trực tiếp, tích cực vào phát triển đất nước, nhất là trên lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị (QHPTĐT), đóng góp ý kiến vào xây dựng các Luật, quy định trên lĩnh vực này. Các thành viên Hội đều là những chuyên gia có kinh nghiệm, tâm huyết với công việc. Thủ tướng cũng ân cần chuyển lời thăm hỏi tới toàn thể hội viên VUPDA trên cả nước; tin tưởng Hội sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp QHPTĐT của đất nước.

Thủ tướng khẳng định, một trong những động lực tăng trưởng mới của Việt Nam là QHPTĐT, phát triển vùng cây xanh. Ở đâu có đô thị phát triển, ở đó có đời sống văn minh, dân trí cao. Đây là xu hướng hết sức quan trọng của đất nước. Nếu không có đô thị được quy hoạch tốt, phát triển bền vững thì đất nước không phát triển. Hội phải là nơi tập hợp trí tuệ để PTĐT theo đúng xu hướng phát triển của thời đại. Các cấp, các ngành cần hỗ trợ, giúp đỡ Hội phát triển.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm lĩnh vực tư vấn, QHPTĐT, coi đây là công tác quan trọng trong quá trình phát triển đất nước. Thủ tướng mong các Hội viên ý thức được trách nhiệm trước sự phát triển đất nước, thực hiện PTĐT theo hướng xanh, sạch, sinh thái. Thủ tướng nhấn mạnh, dù là là thị xã, thị trấn hay thị tứ muốn phát triển cũng phải làm tốt QHPTĐT.

Thủ tướng đề nghị Hội tích cực hơn nữa trong công tác tư vấn, phản biện cho cấp T.Ư, đóng góp ý kiến trực tiếp, có cơ sở khoa học, thuyết phục trên lĩnh vực QHPTĐT, góp phần giải quyết bài toán hạn chế ô nhiễm, tắc đường, thiếu cây xanh ở đô thị. Phát triển đội ngũ làm tư vấn đoàn kết, sáng tạo để có các đồ án, chương trình chất lượng, hiệu quả, góp phần đưa lĩnh vực PTĐT đi đúng hướng. Hội cũng làm rõ hơn về cơ sở khoa học về PTĐT, nông thôn mới. Tích cực dụng khoa học công nghệ trong công tác QHPTĐT trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; nắm bắt những xu hướng hiện đại trong QHPTĐT của thế giới ứng dụng phù hợp thực tiễn đất nước nhằm PTĐT Việt Nam xứng tầm thế giới.

Thủ tướng mong rằng Hội vươn lên phát triển nhanh, bền vững, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Thủ tướng đề nghị Bộ Xây dựng quan tâm, lắng nghe ý kiến của VUPDA trong hoạt động. Thủ tướng giao Hội nghiên cứu những mô hình QHPTĐT phù hợp xu hướng hiện đại, chống chịu được tác động của biến đổi khí hậu, được thế giới công nhận.

Thủ tướng tin tưởng, với kinh nghiệm, bản lĩnh, trí tuệ, thành tích đạt được trong suốt quá trình hoạt động, Hội sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển đất nước với phương châm đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, PTĐT Việt Nam thông minh, xanh và bền vững. 

Thanh Giang

(Nhân Dân)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo