Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Dự án khuyến khích đi xe công cộng đoạt giải nhất AngelHack Hackathon 2018

Dự án khuyến khích đi xe công cộng đoạt giải nhất AngelHack Hackathon 2018

Viết email In

Dự án Brancap khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng việc tặng điểm thưởng cho mỗi lần mua vé đã đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo các giải pháp công nghệ giao thông thông minh AngelHack Hackathon 2018. Dự án này do nhóm sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên lên ý tưởng.

Giải nhì của cuộc thi thuộc về dự án minh bạch hóa thu chi các bốt thu phí đường bộ bằng công nghệ blockchain của nhóm Alohomora.  


AngelHack Hackathon 2018 thu hút đông đảo sinh viên kỹ thuật các trường đại học tham gia.
(Ảnh: Mỹ Huyền) 

Sau gần 24 tiếng thử thách thức xuyên đêm để lên ý tưởng, viết lập trình cho sản phẩm hoặc các tính năng của sản phẩm sẵn, 11 đội thi đã mang tới vòng chung kết hôm 22-7 các ý tưởng giải quyết vấn đề giao thông Việt Nam thông qua việc ứng dụng các loại công nghệ mới như trí thông minh nhân tạo, Internet kết nối vạn vật, thực tế ảo tăng cường và công nghệ chuỗi khối. 

Các đội dự thi mang đến các giải pháp tìm đường, tìm chỗ đỗ xe khi giao thông bị ùn tắc, phương tiện xe robot chở hàng hóa… Nhiều thí sinh cho biết các em đến dự thi để thực hành và học hỏi các kỹ thuật tiến tiến liên quan đến ngành mình học.

Cuộc thi AngelHack Hackathon TPHCM được tổ chức bởi các vườn ươm Innovatube, AngelHack và MakerHanoi. Các thí sinh thắng giải sẽ tham gia tranh tài với các đội trong khu vực châu Á để dự thi vòng chung kết Toàn cầu - Global Demo Day diễn ra tại San Francisco, Mỹ.

Bà Trần Thảo Tiên, Quản lý các hoạt động cộng đồng, cho hay cuộc thi là hoạt động mở đầu cho 3 sự kiện chính thuộc dự án Công nghệ thông minh Việt Nam 2018 được triển khai bởi Vườn ươm mầm khởi nghiệp công nghệ Innovatube và Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ). 

Mỹ Huyền 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo