Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Trẻ em khuyết tật học thiết kế Thành phố thông minh

Trẻ em khuyết tật học thiết kế Thành phố thông minh

Viết email In

Sáng ngày 2/7/2018, 30 trẻ em của Trung tâm Bảo trợ dạy nghề & Tạo việc làm cho người tàn tật Thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự khóa học thiết kế “Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em”. 

Đây là lần đầu tiên các giảng viên của trường chuyên dạy tư duy sáng tạo Arkki làm quen và áp dụng module chương trình 5 ngày dành cho các trẻ em khuyết tật tại TP.HCM với sự trợ giúp “phiên dịch” của một giáo viên ở Trung tâm.  

Theo chương trình 5 ngày, các em sẽ được đi tham quan thực tế một khu vực tại TP.HCM, được các giảng viên của trường Arkki đồng thời là kiến trúc sư, hướng dẫn những kiến thức căn bản về quy hoạch đô thị, thiết kế cảnh quan, thiết kế kiến trúc… và đặc biệt là các em trực tiếp thực hành: vẽ, phác thảo thành phố thông minh thông qua bút vẽ, đất sét, giấy, mousse… 

KTS Lê Duy Linh, Hiệu trưởng của trường Arkki Việt Nam nói rằng: Dạy cho trẻ khiếm khuyết thực sự là một thách thức. Tuy nhiên, quan điểm giáo dục của chúng tôi là mọi trẻ em đều bình đẵng. Các giáo viên sẽ không đặt nặng vấn đề các bé sẽ tiếp thu và làm được những gì, kết quả ra sao mà chúng tôi sẽ tùy theo mức độ tiếp thu của trẻ để dưa ra bài tập phù hợp. 

Còn KTS Nguyễn Võ Hoàng Lâm, giảng viên chính của Arkki trong suốt khóa học này nói rằng anh cũng đang háo hức với lớp học đặc biệt này.

“Chúng tôi không muốn có sự phân biệt giữa những trẻ bình thường và trẻ khuyết tật. Sẽ tùy theo mức độ tương tác của các bé mà chúng tôi sẽ đưa ra cách làm việc và hoàn thành các bài thực hành cho các em. Điều quan trọng là tạo niềm vui và khơi gợi sự sáng tạo cho trẻ em”, anh Lâm cho biết. 

Chương trình sẽ kéo dài từ 2/7 đến 6/7/2018. Đây là khóa thứ 4 và 5 nằm trong dự án “Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em” do trường Arkki, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Saigon Innovation Hub (SIHUB - trực thuộc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM), Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cùng hợp tác thực hiện từ tháng 6 đến tháng 10/2018. 

Chương trình bao gồm 11 khóa tư duy sáng tạo cho trẻ từ 8 đến 14 tuổi, bao gồm cả trẻ em thiệt thòi và dễ bị tổn thương. Các em sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia từ trường Arkki để có cơ hội được thiết kế và quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh trở nên thông minh và thân thiện với các em hơn. 

Được biết trước khóa học này, UNICEF cũng ngồi lại làm việc và trao đổi với giáo viên của Arkki về cách thức tiếp cận với trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt nhằm tạo sự yên tâm, tin tưởng của các em cũng như giúp cho trẻ thêm tự tin và có những trải nghiệm mới trong việc vui chơi dịp hè này. 

Huy Long 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo