Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Tập đoàn Pháp đề xuất xây cáp treo vượt sông Hồng để giảm ùn tắc

Tập đoàn Pháp đề xuất xây cáp treo vượt sông Hồng để giảm ùn tắc

Viết email In

Theo đại diện UBND Hà Nội, thành phố vừa tiếp nhận đề xuất của Tập đoàn Poma (công ty chuyên cáp treo của Pháp) về xây dựng tuyến cáp treo vượt sông Hồng và đang giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nghiên cứu. Nhà đầu tư mới đưa phương án để xin chủ trương chứ chưa có kế hoạch tài chính cụ thể.

"Khó khăn với đề xuất này là Hà Nội chưa có quy hoạch cáp treo qua đô thị và tuyến cáp có thể ảnh hưởng cảnh quan sông Hồng", đại diện thành phố nói.  


Cáp treo qua sông Rhine ở TP Cologne, Đức
(Nguồn: Ashui.com) 

Tuyến cao treo vượt sông Hồng do Tập đoàn Poma đề xuất để phục vụ hành khách công cộng giống như xe buýt. Cáp treo có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên). 

Nhà đầu tư sẽ xây dựng một tuyến cao treo với các trụ đỡ cao từ 50 đến 100 m, sức chứa từ 25 đến 30 khách mỗi cabin. Mỗi giờ cáp treo vận chuyển được khoảng 1.000 người với cáp kẹp bên dưới và 6.000 người với cáp kẹp bên trên.

Tuyến cáp treo dự kiến dài hơn 5 km, trong đó có khoảng 1,2 km vượt sông Hồng và khoảng 4 km đi trên mặt đất và vượt các tòa nhà, công trình cao tầng ở mặt đất. Đại diện nhà đầu tư cho biết, do hoạt động trên không và đi trên làn đường riêng nên cáp treo vận hành rất ổn định, đúng giờ.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia giao thông, chi phí đầu tư tuyến cáp treo khá cao nên giá vé không phù hợp với vận tải khách công cộng. Trên thế giới, cáp treo thường được đầu tư tại khu du lịch phục vụ du khách có khả năng chi trả.

Anh Duy 

(VnExpress) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo