Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam Cấp phép xây bãi đậu xe ngầm đầu tiên tại TP.HCM

Cấp phép xây bãi đậu xe ngầm đầu tiên tại TP.HCM

Viết email In
Dự án xây dựng, khai thác tầng ngầm làm bãi đậu xe và dịch vụ công cộng tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS).

Theo đó, bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám sẽ được xây dựng với 5 tầng ngầm, đủ sức chứa khoảng 2.204 xe gắn máy, 1.250 xe ô tô con và 28 xe buýt đỗ cùng lúc. Đồng thời, khu dịch vụ được xây dựng với 3 tầng ngầm dùng làm nơi kinh doanh, buôn bán. Tổng diện tích sàn phần ngầm là 103.225 m2.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.748 tỷ đồng theo hình thức BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao). Dự kiến, sau 30 tháng xây dựng, bãi đậu xe ngầm và các khu dịch vụ, kinh doanh sẽ đi vào hoạt động.

Đồng thời, bắt đầu từ khi xây dựng hoàn thành hạng mục phục hồi cảnh quan công viên, nhà đầu tư còn phải hỗ trợ TP.HCM 30% chi phí thuê bao quản lý và duy tu bảo dưỡng công viên theo đơn giá định mức được thành phố ban hành.

Bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám là dự án trọng điểm với quy mô lớn, hiện đại, có ý nghĩa quan trọng trong lúc TP.HCM đang đau đầu, nan giải về chỗ đậu xe. Dự án sẽ sử dụng một phần không gian ngầm dưới công viên làm bãi đậu xe để gia tăng diện tích giao thông tĩnh cho khu vực trung tâm thành phố.

Được biết trước đó, dự án này không ít lần gặp “trục trặc” và nhiều ý kiến phản đối từ phía người dân. Hàng loạt vấn đề người dân thắc mắc như bãi đậu xe ở công viên này cách xa trung tâm thành phố, không tiện người dân gởi xe; mảng xanh ít ỏi của công viên sẽ bị xâm hại bởi hàng trăm cây xanh bị đốn hạ…

Thậm chí, công viên Lê Văn Tám trước đây là nghĩa địa nên có khả năng vẫn còn nhiều ngôi mộ còn sót lại ảnh hưởng đến môi trường khi xây dựng và tâm linh của người dân.

Như vậy sau nhiều năm bị “treo”, dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám cũng được cấp phép xây dựng và sẽ khởi công trong thời gian tới. Đây được xem là bãi đậu xe ngầm công cộng đầu tiên ở TP.HCM vì dự án bãi đậu xe ngầm công viên Chi Lăng đang được xây dựng nhưng phục vụ riêng cho trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cao cấp.

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo