Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng sẽ tự đầu tư xử lý nước thải hiện đại

Đà Nẵng sẽ tự đầu tư xử lý nước thải hiện đại

Viết email In

Chính quyền thành phố Đà Nẵng đang xây dựng kế hoạch tự bỏ tiền ngân sách để đầu tư các hệ thống xử lý nước thải hiện đại dọc các bãi biển vào năm sau.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết tại buổi họp báo quí 1-2018 do thành phố tổ chức chiều 10/4. Theo đó, trước mắt các hệ thống xử lý nước thải hiện đại này sẽ được lắp đặt tại các khu vực Mỹ An, Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng – nơi tập trung một số lượng lớn khách sạn và nhà hàng.  


Một cống xả thải ra biển tại Đà Nẵng.
(Ảnh: Nhân Tâm) 

“Hệ thống này theo tiêu chuẩn quốc tế với công nghệ tách nước thải sinh hoạt và nước mưa. Nước thải sinh hoạt sẽ được đưa về trung tâm xử lý trong khi nước mưa sẽ được đổ ra biển”, ông Thơ nói và giải thích thêm hệ thống này sẽ giúp cải thiện tình trạng hiện nay là nước thải sinh hoạt và nước mưa cùng đổ ra biển khi có mưa lớn. 

“Về mùa khô, cơ bản nước thải được thu gom xử lý nhưng yếu kém lớn nhất của hệ thống này là khi có mưa hoặc nước thải vượt ngưỡng tính toán thì hệ thống thu gom sẽ ngừng hoạt động hoặc hoạt động tối đa công suất nhưng không đáp ứng nhu cầu dẫn đến nước thải hòa lẫn nước mưa hoặc nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm”, ông Thơ giải thích thêm.

Cách đây gần 1 năm, thành phố Đà Nẵng cũng bắt đầu thực hiện dự án xây dựng hệ thống kết nối thoát nước thải riêng biệt để giảm thiểu rủi ro về ô nhiễm đối với khu du lịch biển Mỹ An - Mỹ Khê. Dự án này là một phần trong dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ với số vốn 72,52 triệu đô la. Tuy nhiên theo lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, với tình hình phát triển “nóng” của du lịch Đà Nẵng hiện nay, thì dự án này là không đủ, vì vậy thành phố sẽ tự đầu tư thêm các hệ thống xử lý nước thải.

Theo số liệu từ Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, lượng nước thải bơm về Nhà máy Xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn là 20.000 m3/ngày đêm và đã vượt thiết kế của nhà máy (15.000m3/ ngày đêm); Nhà máy Sơn Trà cũng đã ở mức báo động khi hàng ngày phải tiếp nhận 35.000 m3 trong khi công suất thiết kế chỉ là 30.000m3/ ngày đêm.

Hiện nay, đường ven biển kéo từ từ quận Sơn Trà đến quận Ngũ Hành Sơn có rất nhiều công trình khách sạn và nhà hàng, nên việc xử lý nước thải bị quá tải, đặc biệt khi có mưa lớn như cuối tuần vừa qua.

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư 10 bãi đỗ xe công cộng

Tại buổi họp báo, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết thành phố đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư 10 bãi đỗ xe công cộng, ưu tiên các bãi đỗ xe thông minh và cao tầng. Hiện các khu vực có đất trống có diện tích lớn như tại Siêu thị Bài thơ cũ (đối diện công viên 29/3), trước rạp hát Trưng Vương và khu chợ Tam giác cũ đều có thể xây các bãi đỗ xe lớn. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo