Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Công ty Pháp muốn xây sân vận động 50.000 chỗ ngồi tại TPHCM

Công ty Pháp muốn xây sân vận động 50.000 chỗ ngồi tại TPHCM

Viết email In

Công ty Bouygues Batiment International thuộc Tập đoàn Bouygues (Pháp) mong muốn được tham gia xây dựng sân vận động 50.000 chỗ ngồi tại khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, quận 2. 

Chiều 23/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp và làm việc với Công ty Bouygues Batiment International (Pháp) đến tìm hiểu về kế hoạch xây dựng khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, đặc biệt là dự án sân vận động 50.000 chỗ ngồi để đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Sea Games 31) và những cơ hội đầu tư trong dự án này.  


Phối cảnh khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc do Công ty Nikken Sekkei thực hiện. 

Tại buổi làm việc, đại diện của Công ty Bouygues Batiment International cho biết, công ty có nhiều kinh nghiệm về thiết kế, xây dựng các khu liên hợp thể thao, trong đó ở Đông Nam Á công ty đã xây dựng khu liên hiệp thể thao tại Singapore. 

Trả lời những vấn đề nhà đầu tư quan tâm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, dự án sân vận động trước đây có một vài công ty nộp hồ sơ, tuy nhiên sau đó các công ty này rút lui và hiện nay chỉ còn một công ty.

Ông Phong cho biết, việc xây dựng các công trình thể thao sẽ được TPHCM thực hiện theo hướng xã hội hóa. Nếu công ty quan tâm thì làm đề án, sau đó thành phố sẽ tổ chức đấu thầu vì theo pháp luật Việt Nam các dự án đều phải được đấu thầu. Ngoài hạng mục sân vận động, công ty có thể tham gia các hạng mục khác trong khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc.

Đại diện Công ty Bouygues Batiment International cho biết, hiện tại công ty mới chỉ quan tâm đến dự án xây sân vận động, các hạng mục khác còn đang xem xét.

Vị này cho biết để xây một sân vận động 50.000 chỗ ngồi phải mất 3 năm mới đảm bảo an toàn. Từ nay đến lúc tổ chức Sea Game 31 chỉ còn 3,5 năm nếu vừa thiết kế vừa thi công là rất cấp bách. Vì vậy, thành phố cần duyệt các thủ tục nhanh chóng thì mới kịp tiến độ.

Theo khái toán của Công ty Nikken Sekkei (công ty đoạt giải thi tuyển phương án thiết kế đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc), tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình thể dục thể thao và hạ tầng kỹ thuật của khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc ước tính lên đến 34.000 tỉ đồng. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo