Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Vân Canh

Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Vân Canh

Viết email In

UBND TP.Hà Nội vừa có quyết định điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Vân Canh, tỷ lệ 1/500. 

Theo đó, khu vực điều chỉnh quy hoạch có tổng diện tích gần 70ha với quy mô dân số khoảng 8.590 người (tăng 590 người) thuộc địa giới hành chính các xã Vân Canh, xã Di Trạch (huyện Hoài Đức); phường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm).  


Phối cảnh tổng thể khu đô thị mới Vân Canh. 

Khu vực nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch có phía Bắc giáp đất nông nghiệp thuộc xã Di Trạch, phía Nam và Tây Nam giáp khu dân cư xã Vân Canh, phía Tây giáp đường vành đai 3.5, phía Đông giáp đất quốc phòng an ninh, đất nông nghiệp thuộc phường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm) và Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia I (khu B). 

Nội dung điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất: Đất trục cảnh quan Hồ Tây – Ba Vì, công viên cây xanh và các chức năng khác tổng diện thích khoảng 14,3ha; đất công cộng thành phố hơn 6ha; đất đường – bãi đỗ xe thành phố hơn 6,1ha; đất công cộng khu ở hơn 1,3ha; đất đường cấp khu vực hơn 6,5ha; đất nhà trẻ, mẫu giáo khoảng trên 1ha; trường tiểu học khoảng hơn 1,6ha; đất nhà ở có tổng diện tích khoảng 18,8ha bao gồm diện tích nhà ở liền kề, biệt thự hiện trạng, nhà ở liền kề xây mới, chung cư cao tầng hiện trạng và xây mới.

Theo điều chỉnh Quy hoạch, trục cảnh quan Hồ Tây – Ba Vì và đường vành đai 3,5 sẽ đóng vai trò là trục không gian chính quan trọng của khu đô thị. Tại Khu đô thị các công trình cao tầng tập trung tại phía Bắc và Tây, chủ yếu nằm hai bên trục Hồ Tây – Ba Vì và đường vành đai 3,5 tạo điểm nhấn không gian đô thị. Các công trình thấp tầng chủ yếu nằm ở phía Nam kết hợp với các khu cây xanh, trường học, nhà trẻ mẫu giáo.

Tuyến đường liên khu vực có mặt cắt 40m kết nối khu vực trung tâm của khu đô thị, bao gồm các công trình công cộng cấp đơn vị ở với các công trình công cộng cấp thành phố, khu ở. Không gian các công trình hai bên tuyến đường là các công trình thấp tầng với điểm nhấn là các công trình cao tầng tại điểm kết nối với tuyến đường vành đai 3,5.

Trong khi đó, tuyến đường khu vực có mặt cắt 24m kết nối các công trình UBND xã, trường trung học phổ thông, trường tiểu học, trường mẫu giáo ở phía Nam với khu trung tâm công trình công cộng đơn vị ở và các công trình công cộng cấp thành phố ở phía Bắc. Không gian các công trình công cộng đơn vị ở được bố trí tại khu vực nút giao thông đường liên khu vực và đường khu vực tạo thành khu vực trung tâm của khu đô thị mới.

Khu vực cây xanh tập trung được bố trí tại khu vực trung tâm nhóm nhà ở thấp tầng, kết hợp với đường đi dạo và các khoảng sân mở rộng với không gian kiến trúc cảnh quan công trình xung quanh tạo ra môi trường sống trong lành, thân thiện với thiên nhiên, nâng cao chất lượng sống cho dân cư trong dự án. 

Quốc Bình 
(Báo Xây dựng)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo