Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam New Zealand giúp TPHCM xây cầu đi bộ bằng gỗ

New Zealand giúp TPHCM xây cầu đi bộ bằng gỗ

Viết email In

Một cầu đi bộ bắc qua đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TPHCM sẽ được xây dựng bằng gỗ theo công nghệ New Zealand và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. 

Buổi lễ công bố dự án đã diễn ra sáng 6/6 tại TPHCM dưới dự chứng kiến của ông Steven Joyce, Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Giáo dục và Kỹ năng nghề New Zealand, cùng Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm. 

Cầu đi bộ này sẽ được xây dựng trên đường Điện Biên Phủ nối trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech) và trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.  


Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm (trái) cùng ông Steven Joyce (phải) Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Giáo dục và Kỹ năng nghề New Zealand, tại buổi lễ công bố dự án cầu đi bộ.
(Ảnh: Anh Quân) 

Ông Steven Joyce cho biết cầu được xây dựng bằng loại gỗ thông Radiata, một loại gỗ khỏe và thân thiện với môi trường thường được sử dụng trong các công trình xây dựng tại New Zealand và trên thế giới. Tại TPHCM cầu được thiết kế để phù hợp với các điều kiện, yếu tố tự nhiên tại đây. Cây cầu sẽ giúp sinh viên và người dân đi bộ ngang qua đường Điện Biên Phủ được an toàn. 

Về phía TPHCM, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết, sau khi công bố dự án, chính quyền TPHCM sẽ yêu cầu Sở GTVT TPHCM sớm khởi công dự án và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016.

Phía TPHCM sẽ chịu trách nhiệm việc chuẩn bị mặt bằng, thi công phần móng, cọc, còn phía New Zealand sẽ lo toàn bộ khâu thiết kế, thi công cầu. New Zealand sẽ tài trợ toàn bộ gỗ để xây cầu

Được biết, dự án cây cầu hữu nghị giữa hai nước đã được bàn thảo từ năm 2015 khi khối doanh nghiệp sản xuất gỗ của New Zealand cùng một đối tác phía Việt Nam đề xuất ý tưởng xây dựng cây cầu gỗ này. Và đây được coi là biểu tượng hữu nghị giữa hai quốc gia. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo