Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Trà Vinh: Khởi công nhà máy điện gió 2.800 tỉ đồng

Trà Vinh: Khởi công nhà máy điện gió 2.800 tỉ đồng

Viết email In

Ngày 24/2, tại tỉnh Trà Vinh, Công ty TNHH Điện gió Trà Vinh 1 đã chính thức làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy điện gió Hàn Quốc -Trà Vinh, giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 130 triệu đô la Mỹ, tương đương khoảng 2.800 tỉ đồng. 

Theo Công ty TNHH điện gió Trà Vinh 1, chủ đầu tư dự án, công suất thiết kế của dự án trong giai đoạn này là 48 MW, được xây dựng tại 2 xã Trường Long Hòa và Dân Thành của huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh với tổng diện tích trên 1.210 héc ta, trong đó, có 1.209 héc ta diện tích mặt nước và phần còn lại là trên đất liền.  


Tháp điện gió tại một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã được đưa vào vận hành.
(Ảnh minh họa: Trung Chánh) 

Theo chủ đầu tư, các hạng mục sẽ được thực hiện trong giai đoạn này gồm xây dựng 24 trụ tua-bin gió trên biển; xây dựng khu quản lý, vận hành dự án trên đất liền với các hạng mục nhỏ như trạm biến áp, nhà quản lý vận hành, nhà ở nhân viên, xây dựng cầu dẫn kết nối các trụ tua-bin gió… 

Được biết, dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2017. Khi đưa vào hoạt động, dự án sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia một lượng điện khoảng 173 triệu KWh/năm.

Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, trước đó, dự án điện gió Hàn Quốc-Trà Vinh được Tổ hợp nhà đầu tư Kunhwa (Hàn Quốc) phối hợp với Công ty ứng dụng kỹ thuật Việt Nam VATEC lập báo cáo đầu tư và hồ sơ đề xuất vào quy hoạch phát triển điện lực của Trà Vinh và đã được UBND tỉnh này cho phép đầu tư.

Đây là dự án thuộc quy hoạch phát triển điện gió của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2015-2020, có tổng công suất là 3.000 MW nhằm cung cấp năng lượng sạch, kết hợp phát triển du lịch và tăng thu ngân sách cho địa phương…

Nằm ở ven biển Đồng bằng sông Cửu Long, Trà Vinh là địa phương có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển điện gió với tổng công suất khai thác dự kiến có thể đạt đến trên 1.600 MW. 

Trung Chánh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo