Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Đẩy mạnh chỉnh trang và phát triển đô thị

TPHCM: Đẩy mạnh chỉnh trang và phát triển đô thị

Viết email In

Với mục tiêu xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, trong giai đoạn 2016-2020, đồng thời với việc phát triển các khu đô thị mới, Sở Xây dựng TPHCM sẽ thực hiện nhiều giải pháp nhằm chỉnh trang đô thị ở khu vực nội thành. 

Báo cáo “Một số giải pháp triển khai thực hiện chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị TPHCM năm 2016” của Sở Xây dựng TPHCM cho biết, Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị của Thành phố sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với các nhóm giải pháp di dời và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống ven kênh rạch, xây dựng và thay thế chung cư cũ, xây dựng các khu đô thị mới.  


Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn đang được đẩy nhanh các hạng mục công trình.
(Ảnh: VGP/Nguyễn Bảo) 

Cụ thể, Thành phố sẽ thực hiện di dời và tổ chức lại cuộc sống cho khoảng 2.000 hộ dân sống trên và ven kênh, rạch. Hiện đã có 8 dự án đang thực hiện dở dang với 586 căn, gồm dự án cải tạo rạch Phan Văn Hân, dự án chóng sạt lở Thanh Đa, công viên cù lao Nguyễn Kiệu, bồi thường giải phóng mặt bằng nhà ở trên cầu Kênh Tẻ, xây dựng hệ thống thoát nước rạch Cầu Cụt… 

Bên cạnh đó, các dự án đã có chủ trương đầu tư, triển khai trong năm 2016 gồm 4 dự án với quy mô di dời là 1.832 căn, tổng mức đầu tư dự kiến là 3.749 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách là 2.449 tỷ đồng. Các dự án này bao gồm cải tạo kênh Hàng Bàng giai đoạn 2 (quận 5, quận 6), cải tạo rạch Bầu Trâu (quận 6, quận Tân Phú), cải tạo chỉnh tranh nhà ven kênh, trên rạch Văn Thánh (quận Bình Thạnh)…

Về chương trình xây dựng mới, thay thế chung cư cũ, trong năm 2016, TPHCM sẽ tháo dỡ chung cư lô IV-VI Thanh Đa, quận Bình Thạnh dứt điểm trong quí 2. Đồng thời, Thành phố sẽ tiến hành khởi công hai chung cư, với quy mô 350 căn hộ bằng nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách, phục vụ cho việc tái định cư.

Cũng trong năm 2016, TPHCM sẽ xây dựng và phát triển mạnh các khu đô thị mới với quy mô lớn, gồm Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu đô thị Nam Thành phố và Khu phức hợp Tân Càng Sài Gòn.

Trong đó, Khu đô thị mới Thủ Thiêm với 51 dự án phát triển đô thị thành phần đã lựa chọn được chủ đầu tư cho 6 dự án, khởi công 2 dự án. Riêng khu đô thị sinh thái Sala với quy mô 106 ha đã hoàn thành hạ tầng và xây dựng được 20%, trong năm 2016 sẽ tiếp tục đầu tư 5% và dự kiến hoàn thành dự án trong năm 2020.

Riêng tại Khu đô thị Nam Thành phố, với quy mô 8.052 ha sẽ tiếp tục triển khai các dự án đầu tư tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu đô thị Cảng Hiệp Phước. 

Tại Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn, với quy mô 42,2 ha, tổng mức đầu tư là 37.712 tỷ đồng, hiện đang đẩy nhanh đầu tư các hạng mục công trình, khối lượng đạt tỷ lệ 16%, trong năm 2016 tiếp tục thi công đạt 30% khối lượng và dự kiến sẽ hoàn thành dự án trong năm 2019. 

Nguyễn Bảo 
(VGP)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo