Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng xây dựng Bộ chỉ số phát triển xanh

Đà Nẵng xây dựng Bộ chỉ số phát triển xanh

Viết email In

Các chỉ số cụ thể và ngưỡng phát triển xanh-bền vững của Đà Nẵng hướng theo từng giai đoạn với 8 chủ đề là giao thông xanh, nước uống sạch, quản lý chất thải rắn, không khí sạch, năng lượng tái tạo và CO2, sử dụng đất xanh, quản lý nước thải, kinh tế lành mạnh

Ngày 16/12, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, Ngân hàng Thế giới đã đề xuất hỗ trợ Thành phố xây dựng và thực hiện Bộ chỉ số phát triển xanh và bền vững.  


Một góc TP Đà Nẵng.
(nguồn: Ashui.com) 

Trong những năm vừa qua, Đà Nẵng luôn cố gắng phát huy lợi thế để phát triển, trở thành đầu tàu của khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Tuy nhiên, việc phát triển nhanh nhưng không bền vững sẽ kéo theo những hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và thiên nhiên, tài nguyên môi trường. 

Trước những hệ quả nhãn tiền, Đà Nẵng hướng tới xây dựng và phát triển theo định hướng Thành phố Bền vững, Thành phố Môi trường. Do đó, Bộ chỉ số sẽ là thước đo hiệu quả giúp Đà Nẵng đánh giá và xây dựng kế hoạch thực hiện hướng đến một thành phố phát triển xanh, bền vững, hiện đại.

Các chỉ số cụ thể và ngưỡng phát triển xanh-bền vững của Thành phố hướng theo từng giai đoạn với 8 chủ đề là giao thông xanh, nước uống sạch, quản lý chất thải rắn, không khí sạch, năng lượng tái tạo và CO2, sử dụng đất xanh, quản lý nước thải, kinh tế lành mạnh. 

Bộ chỉ số này sẽ được tư vấn nghiên cứu và đề xuất trên cơ sở phát triển xanh của các đô thị trên thế giới và thực tiễn tại Đà Nẵng. 

Mai Vy 
(Chinhphu.VN)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo