Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Duyệt quy hoạch phân khu đô thị GN(C), tỷ lệ 1/5000

Hà Nội: Duyệt quy hoạch phân khu đô thị GN(C), tỷ lệ 1/5000

Viết email In

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị GN(C), tỷ lệ 1/5000, địa điểm tại huyện Mê Linh và Đông Anh. 

Theo đó, diện tích nghiên cứu phân khu đô thị trên khoảng 1.247ha; dân số dự báo đến năm 2050 khoảng 15.000 người. Phân khu đô thị GN(C) kết nối giữa vùng nông nghiệp công nghệ cao với các chức năng như trung tâm hội chợ nông sản với chuỗi công trình thương mại dọc tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Đây cũng là trung tâm tiếp vận đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài và khu đô thị công nghiệp...  

Không gian xanh tại Phân khu GN(C) đóng vai trò cân bằng nhịp sống sôi động của đô thị xung quanh, tạo một dấu ấn có tác dụng mạnh mẽ về cảm nhận không gian cho toàn chuỗi đô thị. 

Với đặc điểm nằm trên vùng đất trũng gắn liền sông Cà Lồ và hệ thống đầm, hồ đan xen trong các công viên cây xanh tạo liên kết mạng lưới sông ngòi nối không gian xanh giữa khu vực dân cư hiện hữu, khu vực các di tích trong và ngoài khu đất nghiên cứu hình thành chuỗi đô thị sinh thái ven sông. 

Hạn chế tối đa giải pháp kè cứng các dòng chảy, mặt nước, tạo dáng vẻ tự nhiên cho không gian mặt nước và không gian cây xanh. Đối với các công trình làng xóm cũ cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông, đảm bảo các công trình hạ tầng xã hội, giữ được cấu trúc làng xóm cũ, khoanh vùng các khu vực còn quỹ đất trống để tổ chức thành các khu cây xanh, khu vườn cây, bảo tồn mặt nước hiện có trong làng xóm; khuyến khích người dân giữ lại vườn cây gia đình nhằm bảo tồn hình thức kiến trúc truyền thống. 

Về kiểm soát tầng cao và mật độ xây dựng đối với các khu vực quy hoạch, dự án đầu tư (mới), cụ thể: Đối với các khu công viên, cây xanh, mật độ xây dựng tối đa 5%, tầng cao 1 tầng; đối với các khu công viên chức năng chuyên đề, mật độ xây dựng tối đa 25%, tầng cao 1 - 3 tầng; các khu chức năng khác như đất cơ quan, công cộng đô thị, mật độ xây dựng tối đa 30%, tầng cao 1 - 3 tầng; đất an ninh, quốc phòng, định hướng chung về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cơ bản theo quy hoạch phân khu, cụ thể sẽ được thực hiện theo dự án riêng được các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt; với các công trình hạ tầng xã hội (nhà trẻ, trường học, công cộng đơn vị ở....) tuân thủ theo quy chuẩn xây dựng hiện hành. 

Quốc Bình 
(Báo Xây dựng)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo